Đời sống Xã hội

Hơn một nửa số trường ĐH có khoa tiếng Hàn ở Việt Nam sử dụng chương trình lớp học thông minh 'Klass' của tập đoàn VISANG

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:26 25-03-2024
'Klass', một nền tảng học tiếng Hàn kỹ thuật số do Tập đoàn giáo dục Visang của Hàn Quốc tạo ra, đã được 24 trường đại học sử dụng trong số tổng cộng 46 cơ sở giáo dục đại học có khoa tiếng Hàn/Hàn Quốc học tại Việt Nam.
 
Lee Young-geun Giám đốc Tập đoàn giáo dục Visang Việt Nam thứ tư từ trái sang và Trưởng khoa Ngôn ngữ Hàn Quốc của Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng thứ năm từ trái sang chụp ảnh kỷ niệm sau lễ ký kết hợp tác giữa 2 bên ẢnhVisang
Lee Young-geun, Giám đốc Tập đoàn giáo dục Visang Việt Nam (thứ tư từ trái sang) và Trưởng khoa Ngôn ngữ Hàn Quốc của Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng (thứ năm từ trái sang) chụp ảnh kỷ niệm sau lễ ký kết hợp tác giữa 2 bên. [Ảnh=Visang]
Tập đoàn giáo dục Visang thông báo vào ngày 25 rằng công ty đã ký hợp đồng cung cấp 'Klass' với 5 trường đại học ở miền Bắc, miền Trung và miền Nam Việt Nam trong quý I/2024. Các trường đại học ký kết hợp đồng với Visang trong lần này bao gồm Đại học Khoa học Thái Nguyên, Đại học CMC, Đại học Đại Nam, Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng và Đại học FTP Cần Thơ. 

Theo kết quả khảo sát của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, hiện có tổng cộng 46 trường đại học ở Việt Nam có khoa tiếng Hàn. Nếu tính cả các trường đại học mới ký kết lần này thì sẽ có tới 24 trường (52%) sẽ vận hành các khóa học giáo dục tiếng Hàn thông qua 'Klass' và sách giáo khoa tiếng Hàn của Visang. Công ty cũng cho biết việc ứng dụng 'Klass' nhằm đối phó với tình trạng thiếu giáo viên tiếng Hàn tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

'Klass' là giải pháp giáo dục thông minh kết hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ sinh viên nâng cao trình độ ngoại ngữ. Sử dụng màn hình cảm ứng và bàn phím thông minh, bất kỳ ai cũng có thể tham gia lớp học mà không cần người hướng dẫn.

Hợp đồng này được ký kết như một phần của Chương trình Kinh doanh Toàn diện (IBS) do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) thúc đẩy dành cho các nước đối tác. Kể từ khi Tập đoàn giáo dục Visang được chọn là công ty đối tác của chương trình IBS vào năm 2019, hơn 7.000 sinh viên chuyên ngành tiếng Hàn tại 24 trường đại học ở Việt Nam đã sử dụng 'Klass' để tiến hành các lớp học tiếng Hàn.

Mặt khác, chính phủ Việt Nam chọn tiếng Hàn là ngoại ngữ 1 vào năm 2021 Do đó, vị thế của tiếng Hàn trong lĩnh vực giáo dục công lập ngày càng tăng và khi Kỳ thi năng lực tiếng Hàn (TOPIK) trở thành cánh cửa dẫn tới cơ hội việc làm tại các công ty Hàn Quốc, nhu cầu học tiếng Hàn cũng tăng nhanh tại các trường đại học Việt Nam.

Theo kết quả thi tuyển sinh do Đại học Hà Nội công bố mới đây, khoa tiếng Hàn đứng đầu trong tổng số 25 khoa cạnh tranh trong năm học 2023~2024, đồng thời cũng là khoa thu hút sinh viên hàng đầu của trường.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기