Kinh tế Chính trị

Paldo hoàn công nhà máy thứ 2 tại Việt Nam…Công suất hiện tại đạt 100 triệu gói mì/năm

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:07 16-04-2024
Ngày 16, Paldo, công ty thực phẩm tổng hợp Hàn Quốc nổi tiếng với sản phẩm mỳ 'Koreno', thông báo đã hoàn công nhà máy thứ hai tại Việt Nam.
 
Nhà máy Paldo đầu tiên ở Việt Nam đặt tại tỉnh Phú Thọ ẢnhPaldo Vina
Nhà máy Paldo đầu tiên ở Việt Nam đặt tại tỉnh Phú Thọ. [Ảnh=Paldo Vina]
Paldo quyết định xây dựng thêm nhà máy thứ hai ở Việt Nam để đảm bảo nguồn cung cũng như đáp ứng nhu cầu địa phương ngày càng tăng ở Việt Nam. Đồng thời Paldo cũng có kế hoạch tiếp tục mở rộng cơ sở vật chất của nhà máy này và sử dụng đây làm cơ sở sản xuất và xuất khẩu.

Nhà máy mới của Paldo nằm gần tỉnh Tây Ninh, miền Nam Việt Nam. Diện tích đất của nhà máy là 33.920㎡ và tổng diện tích sàn là 12.506㎡; có thể sản xuất 100 triệu sản phẩm mì ăn liền và 150 triệu sản phẩm đồ uống mỗi năm. Khi dây chuyền sản xuất mì ăn liền được mở rộng tại nhà máy này vào năm tới (2025), sản lượng mì ăn liền sẽ tăng lên hơn 400 triệu sản phẩm mỗi năm.

Tiếp nối nhà máy đầu tiên tại tỉnh Phú Thọ, vùng Đông Bắc Việt Nam, bằng cách xây dựng nhà máy thứ hai ở phía Nam Paldo đã thiết lập vành đai sản xuất trải dài từ Bắc vào Nam tại Việt Nam.

Paldo cũng áp dụng tiêu chuẩn chất lượng sản xuất giống với tiêu chuẩn của nhà máy tại Hàn Quốc cho cả 2 nhà máy tại Việt Nam để sản xuất ra những sản phẩm có chất lượng tương đương với sản phẩm tiêu dùng tại Hàn Quốc.

Nếu kết hợp năng lực sản xuất của nhà máy đầu tiên hiện có với nhà máy mới hoàn công này, chỉ riêng tại Việt Nam Paldo sẽ có thể sản xuất 700 triệu sản phẩm mì ăn liền mỗi năm.

Mặt khác, sản phẩm sản xuất tại Việt Nam hiện được Paldo xuất khẩu tới 10 quốc gia bao gồm Mỹ, Nhật Bản và Úc. Năm ngoái, công ty cũng đã mở văn phòng địa phương tại Campuchia để hỗ trợ hoạt động kinh doanh xuất khẩu sản phẩm sang Đông Nam Á.

Một quan chức của Paldo cho biết: "Nhà máy thứ hai tại Việt Nam sẽ đóng vai trò là cầu nối cho Paldo thâm nhập thị trường toàn cầu".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기