Đời sống Xã hội

Địa danh tiêu biểu của Seoul đối với người nước ngoài là 'Quảng trường Gwanghwamun'·với người Hàn Quốc là 'sông Hàn'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:04 09-05-2024
Theo kết quả một cuộc khảo sát gần đây, người nước ngoài sống ở Seoul cho rằng địa danh tiêu biểu của Seoul là 'Quảng trường Gwanghwamun'. Trong khi đó, người dân Hàn Quốc lại chọn 'sông Hàn'. Mọi người cũng cho rằng giao thông thuận tiện, món ăn đa dạng và nhiều lựa chọn mua sắm là 'điểm thu hút của Seoul'.
 
Quang cảnh cầu Banpo bắc qua sông Hàn vào ban đêm ẢnhThành phố Seoul
Quang cảnh cầu Banpo bắc qua sông Hàn vào ban đêm. [Ảnh=Thành phố Seoul]
Chính quyền thành phố Seoul đã công bố kết quả của cuộc 'Khảo sát Seoul năm 2023' với tổng số 20.000 hộ gia đình (35.881 thành viên hộ gia đình trên 15 tuổi) vào ngày 9.

Trong đó cho thấy 48.3% (được chọn nhiều phản hồi) đã chọn sông Hàn trong mục "người dân nghĩ đến ngay địa điểm nào khi hỏi về địa danh của Seoul?". Các vị trí theo sau là Quảng trường Gwanghwamun (36,1%), các cung điện (32,3%) và Tháp N Seoul (17,2%).

Sông Hàn, được xếp hạng thứ 4 trong cuộc khảo sát năm 2010, đã tăng lên vị trí số 1 trong cuộc khảo sát này, và các cố cung, vốn giữ vị trí số 1 vào thời điểm đó, đã giảm hai bậc, cho thấy rằng có một sự thay đổi trong nhận thức về địa danh được công dân công nhận trong hơn 10 năm.

Ngoài ra, trong một cuộc khảo sát với 2.500 người nước ngoài sống ở Seoul (có thời gian lưu trú hơn 91 ngày), thì Quảng trường Gwanghwamun (45,9%) là địa danh được nhắc đến nhiều nhất. Tiếp theo là các cố cung (41,4%), Dongdaemun Design Plaza (25,6%), sông Hàn (23,1%).

Khi được hỏi về sự quyến rũ của Seoul, đa số người khảo sát đều chọn giao thông thuận tiện trong hạng mục khả năng tiếp cận của đô thị; còn sự đa dạng các mặt hàng mua sắm và ẩm thực là điểm mạnh trong hạng mục sự tiện lợi của đô thị.

Về môi trường đô thị, sự an toàn của các hoạt động đô thị được xếp hạng 1.

Những người được khảo sát cũng đồng ý với tầm quan trọng của cuộc sống giải trí, tuy nhiên lại cho biết hiện tại đang tập trung hơn trong công việc.

Tỷ lệ người khảo sát trả lời đang tập trung hơn cho công việc ở độ tuổi 30 và 40 đều trên 40% với lần lượt là 47,9% và 47,3%, còn ở độ tuổi 50 là 39,2%.

Mặc dù thời gian dành cho các hoạt động giải trí vẫn còn thiếu tuy nhiên mức độ hài lòng với cuộc sống giải trí đã có sự gia tăng từ 5,27 điểm năm 2020 lên 5,70 điểm năm 2023.

Người dân Seoul thường chọn đến công viên để nghỉ ngơi (42,8%), giải trí (17,8%), nâng cao sức khỏe (17,0%) và hòa mình với thiên nhiên (14,1%).

Trong 6 tháng qua, 88,5% đã đến thăm các công viên và loại công viên họ thường ghé thăm là các công viên nhỏ gần nhà (82,8%), các đường mòn và đường đi bộ trong rừng (52,3%) và các công viên lớn (47,5%).

Ngoài ra, cứ ba người dân thì có hai người (68,6%) thích các hoạt động giải trí trên sông, suối.

Park Jin-young, giám đốc chính sách kỹ thuật số của thủ đô Seoul, cho biết: "Thông qua kết quả của cuộc khảo sát này, chúng tôi có thể xem xét kỹ hơn về cuộc sống và giá trị quan của người dân Seoul. Chúng tôi sẽ tiến hành nghiên cứu và phân tích trong nhiều lĩnh vực khác nhau và tạo ra dữ liệu cơ bản để phản ánh cuộc sống và suy nghĩ thực tế của người dân vào các chính sách và dự án của Seoul".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기