Kinh tế Chính trị

Tập đoàn Hyosung "thổi luồng sinh khí mới" cho kinh tế địa phương

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)12:00 01-07-2024
Thành lập pháp nhân vào năm 2007 và xây dựng nhà máy tại Nhơn Trạch Cung cấp phúc lợi tốt nhất cho nhân viên…Không ngừng nuôi dưỡng tài năng địa phương Tích cực giúp đỡ các tầng lớp khó khăn
Nhà máy Hyosung ở Quảng Nam ẢnhHyosung
Nhà máy Hyosung ở Quảng Nam. [Ảnh=Hyosung]
Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai là khu vực có nhiều cánh đồng cao su và người dân chủ yếu kiếm sống bằng nghề nông. Tuy nhiên nhờ đầu tư của Tập đoàn Hyosung, nơi đây đã dần thay đổi và trở thành trung tâm kinh tế mới ở miền Nam Việt Nam với hơn 200 công ty đang đầu tư.

Tập đoàn Hyosung đã thành lập công ty Hyosung Việt Nam ở Nhơn Trạch vào năm 2007 và đến năm 2015 đã tiếp tục thành lập công ty Hyosung Đồng Nai.

Hiện tại, hoạt động của kinh doanh ở Việt Nam của Hyosung tập trung vào sản xuất sợi vải mành, spandex, nylon, sợi công nghiệp và động cơ. Đặc biệt, nhà máy spandex tại Việt Nam được công nhận là nhà máy có công suất sản xuất lớn nhất trong số các cơ sở sản xuất toàn cầu của Hyosung.

Tiếp đó, năm 2018, Hyosung thành lập Hyosung Vina Chemicals tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để sản xuất polypropylen và nhà máy sản xuất máy rút tiền tự động (ATM) tại tỉnh Bắc Ninh vào năm 2020. Số tiền đầu tư thành lập các công ty sản xuất tại 6 địa điểm ở Việt Nam tính đến nay là 4 tỷ USD (khoảng 5,55 nghìn tỷ won).

Chính phủ Việt Nam cũng đánh giá cao những nỗ lực của Hyosung.

Vào năm 2012, tập đoàn Hyosung đã nhận được bằng khen từ tỉnh Đồng Nai ghi nhận sự đóng góp của tập đoàn vào việc phục hồi nền kinh tế địa phương với tư cách là một doanh nghiệp tạo ra nhiều việc làm cho người lao động. Đến tháng 2 năm 2013, Hyosung được bình chọn là doanh nghiệp xuất sắc trong việc thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế; năm 2015 công ty được Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam bình chọn là doanh nghiệp xuất sắc trong các hoạt động trách nhiệm xã hội và nhận được giấy khen từ Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Hyosung cũng không ngừng thực hiện chiến lược bản địa hóa cho các nhà máy kinh doanh tại Việt Nam của mình. Điều quan trọng nhất để có thể đạt được điều này chính là con người.

Hyosung đã truyền đạt bí quyết quản lý của công ty đến các nhân viên từ bộ phận nhân sự và tài chính cho đến bộ phận sản xuất, kiểm soát chất lượng và bán hàng. Bên cạnh đó, Hyossung cũng cung cấp cho nhân viên nhiều lợi ích cạnh tranh như mức lương thuộc top cao nhất trong khu vực và hỗ trợ di chuyển đến nơi làm việc bằng xe buýt.

Các hoạt động đầu tư của Hyosung vào Việt Nam dự kiến sẽ vẫn tiếp tục được duy trì và đẩy mạnh trong thời gian tới.

Bên cạnh việc thuê thêm đất ở phía nam tỉnh Quảng Nam để xây dựng hệ thống sản xuất hàng loạt cho doanh nghiệp dệt may, nhằm thúc đẩy việc đầu tư cơ sở hạ tầng, nhiều khoản đầu tư khác nhau như cung cấp thiết bị điện, dự án cơ sở hạ tầng đô thị và cung cáp cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin cũng đang được Hyosung xem xét.

Hiện, công ty có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh thân thiện với môi trường bằng cách chuyển đổi cơ sở sản xuất tại Việt Nam thành nhà máy thông minh.
 
Nhóm y tế tình nguyện của Hyosung khám răng miệng cho trẻ em tại Việt Nam ẢnhHyosung
Nhóm y tế tình nguyện của Hyosung khám răng miệng cho trẻ em tại Việt Nam. [Ảnh=Hyosung]
Không chỉ tập trung vào kinh doanh, Hyosung còn tâm huyết với một công việc khác ở Việt Nam, chính là các hoạt động hỗ trợ tầng lớp yếu thế ở Việt Nam. Một hoạt động đóng góp xã hội tiêu biểu đó là chương trình y tế từ thiện "Nụ cười viễn xứ".

Từ năm 2011, nhóm tình nguyện bao gồm các nhân viên y tế của Bệnh viện Gangnam Severance và Bệnh viện Đại học Hàn Quốc cùng với các nhân viên Hyosung đã thực hiện các hoạt động giáo dục sức khỏe và điều trị miễn phí trong các lĩnh vực như phẫu thuật tim mạch, ản phụ khoa, nhãn khoa và nha khoa cho công nhân làm việc tại nhà máy cũng như người dân địa phương tại tỉnh Đồng Nai. Không những vậy, ban lãnh đạo của Tập đoàn Hyosung tại Hàn Quốc thông qua việc chia sẻ tiền lương của mình cũng đã và đang hỗ trợ cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam đồng thời góp phần cải thiện chất lượng làng xã, cơ sở giáo dục.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기