Đời sống Xã hội

Kế hoạch du lịch của khách Hàn Quốc nửa cuối năm: Nghỉ hè đi Việt Nam · Trung thu đi Trung Quốc, Nhật Bản

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:59 10-07-2024
Kết quả phân tích dữ liệu gần đây cho thấy, nhu cầu du lịch hè và lễ trung thu năm nay của khách Hàn Quốc dự kiến sẽ vẫn tập trung vào các địa điểm có khoảng cách di chuyển ngắn chẳng hạn như các nước Đông Nam Á, Nhật Bản hay Trung Quốc.
 
Vườn quốc gia hồ Plitvice ở Croatia ẢnhKyowon Tour
Vườn quốc gia hồ Plitvice ở Croatia. [Ảnh=Kyowon Tour]
Ngày 8, Kyowon Tour công bố rằng họ đã công bố 'xu hướng du lịch nước ngoài quý 3 và các điểm đến du lịch phổ biến' dựa trên kết quả phân tích dữ liệu đặt chỗ du lịch trong quý 3 năm nay.

Xu hướng du lịch nước ngoài trong quý III/2024, bao gồm kỳ nghỉ hè và kỳ nghỉ lễ trung thu (Chuseok), có thể được tóm tắt là ▲ ngày càng ưa thích các điểm đến khoảng cách ngắn ▲ nhu cầu du lịch Trung Quốc và Mông Cổ tăng ▲ ưu tiên đi du lịch sớm ▲ nhu cầu du lịch các quốc gia Tây Âu giảm ▲ điểm đến Đông Âu và bán đảo Balkan thu hút chú ý.

Bên cạnh đó, Việt Nam và Nhật Bản vẫn là địa điểm du lịch được yêu thích của du khách Hàn Quốc.

Trong quý III, Việt Nam được dự đoán sẽ vượt Nhật Bản để vươn lên vị trí dẫn đầu trong danh sách các điểm đến yêu thích của người Hàn Quốc với tỷ lệ 13,7%. 

Theo sau Việt Nam, Nhật Bản (13,2%) xếp thứ hai nhờ nhu cầu du lịch đến Hokkaido tăng trưởng tích cực. Đứng ở vị trí thứ 3 là Trung Quốc (11,7%). Thái Lan (9,0%) và Mông Cổ (7,1%) lần lượt xếp ở vị trí thứ 4 và thứ 5.

Trong khoảng thời gian cao điểm hè cuối tháng 7 đầu tháng 8, nhu cầu du lịch đến các địa điểm có khoảng cách không quá xa so với Hàn Quốc thường tăng đột biến.

Theo khảo sát của Kyowon Tour, trong khoảng 26/7 - 4/8, xếp ở top đầu đều là các điểm đến du lịch khoảng cách gần chẳng hạn như Việt Nam (18,2%), Nhật Bản (13,0%), Trung Quốc (12,6%), Thái Lan (8,9%) và Philippines (7,6%).

Có thể thấy, nhu cầu du lịch Việt Nam thậm chí còn tăng rõ rệt hơn trong kỳ nghỉ hè.

Các chuyên gia chỉ ra rằng các điểm đến du lịch khoảng cách ngắn chiếm 80% tổng số lượt đặt chỗ trong thời gian này. Để đối phó với hiện tượng "3 cao" gồm lạm phát cao, lãi suất cao và tỷ giá hối đoái cao ngày càng tồi tệ, người Hàn Quốc chủ yếu lựa chọn những điểm đến du lịch có giá thành hợp lý để họ có thể thoải mái nghỉ ngơi mà không phải băn khoăn về gánh nặng chi phí.

Trong số các điểm đến du lịch đường dài, Đông Âu và bán đảo Balkan (xếp thứ 7) cho thấy nhu cầu cao nhất.

Điều này có thể được hiểu là kết quả của việc nguồn cung vé hàng không tăng lên sau khi đường bay Seoul-Zagreb (Croatia) khai trương và sự gia tăng số lượng khách hàng đến thăm Đông Âu và Balkan như những điểm đến du lịch thay thế cho Tây Âu vào mùa nghỉ hè cao điểm, đặc biệt còn trùng với thời gian diễn ra các sự kiện thể thao của người dân trên khắp thế giới (Olympic Paris).

Bên cạnh việc ưa thích các địa điểm gần, du khách Hàn Quốc cũng có xu hướng đi nghỉ sớm để tránh thời gian cao điểm.

Trong số tất cả các đặt chỗ trong tháng 7, tỷ lệ đặt chỗ cho các sản phẩm khởi hành vào đầu tháng 7 (từ 1~10/7) và cuối tháng 7 (21~31/7) được tính lần lượt là 29% và 44%. Năm ngoái, tỷ lệ đặt phòng vào đầu tháng 7 và cuối tháng 7 lần lượt là 26% và 46%. Có thể thấy, so với năm ngoái, nhu cầu đi nghỉ sớm đã tăng lên.

Trong dịp nghỉ lễ trung thu năm nay (14~22/9), nhu cầu du lịch nước ngoài dự kiến ​​sẽ lớn hơn bao giờ hết khi người dân có thể được nghỉ tới 9 ngày bằng cách sử dụng 2 ngày nghỉ phép hàng năm. Khi mùa thu đến gần, nhu cầu du lịch Đông Nam Á lại giảm, thay vào đó nhu cầu đi Nhật Bản, Trung Quốc và Châu Âu tăng mạnh.

Trong giai đoạn này, Nhật Bản (17,0%) chiếm vị trí đầu tiên. Tại Nhật Bản, nhu cầu đến các điểm đến du lịch khác nhau như Osaka, Kyushu, Matsuyama và Hokkaido tăng lên, dẫn đến lượng khách cũng tăng theo.

Theo sau là Trung Quốc (14,7%), Việt Nam (14,4%), các quốc gia Tây Âu (9,1%) và Đông Âu (6,0%).

Tỷ lệ đặt chỗ ở Tây Âu vốn yếu ở mức 4,1% trong tháng 7, có xu hướng tăng lên 5,2% trong tháng 8 và 10,2% vào tháng 9 trong kỳ nghỉ lễ trung thu.

Một quan chức của Kyowon Tour cho biết: "Do ảnh hưởng của lạm phát cao, ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn các điểm du lịch quãng đường ngắn trong kỳ nghỉ lễ hoặc đi nghỉ sớm hơn để tránh mùa cao điểm nhằm giảm bớt gánh nặng chi phí đi lại. Sự ưa chuộng đối với Trung Quốc, cùng với Nhật Bản và Việt Nam, dự kiến ​​sẽ vẫn còn tiếp tục. Còn nhu cầu du lịch đường dài đến Tây và Đông Âu dự kiến ​​sẽ tăng trở lại bắt đầu từ tháng 9".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기