Kinh tế Chính trị

KOTRA thúc đẩy hợp tác công nghiệp thông minh Hàn Quốc-Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:53 16-07-2024
Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc và Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) thông báo sẽ tổ chức 'Tuần lễ Vietnam-Korea Partnership Plus 2024' tại Khách sạn New World Sài Gòn ở Thành phố Hồ Chí Minh trong hai ngày bắt đầu từ ngày 16.
 
Lee Ji-hyeong Trưởng phòng Hợp tác Kinh tế và Thương mại của Cơ quan Xúc tiến Đầu tư Thương mại Hàn Quốc KOTRA phát biểu khai mạc sự kiện Tuần lễ Vietnam-Korea Partnership Plus 2024 ngày 1672024 ẢnhKOTRA
Lee Ji-hyeong, Trưởng phòng Hợp tác Kinh tế và Thương mại của Cơ quan Xúc tiến Đầu tư Thương mại Hàn Quốc (KOTRA), phát biểu khai mạc sự kiện 'Tuần lễ Vietnam-Korea Partnership Plus 2024' ngày 16/7/2024. [Ảnh=KOTRA]
Sự kiện này được tổ chức nhằm tiếp nối kết quả chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol nước vào tháng 6 năm ngoái. Mục đích là để mở rộng thương mại và đầu tư giữa hai nước và củng cố nền tảng hợp tác trong tương lai trong các ngành công nghiệp thông minh như thân thiện với môi trường và năng lượng, y tế và chăm sóc sức khỏe, trang trại thông minh.

Sự kiện bao gồm △Diễn đàn hợp tác Hàn-Việt trong các lĩnh vực triển vọng tương lai △Tư vấn ngành công nghiệp thông minh (smart industries) Hàn Quốc-Việt Nam △Buổi tư vấn/giới thiệu về các dự án triển vọng của Việt Nam △Triển lãm xúc tiến hàng tiêu dùng cao cấp Hàn Quốc.

Tại 'Diễn đàn hợp tác Hàn-Việt trong các lĩnh vực triển vọng tương lai' tổ chức sáng ngày 16, bắt đầu bằng bài phát biểu quan trọng của Kim Yong-gyun giáo sư tại Trung tâm Việt Nam, Viện Nghiên cứu Châu Á thuộc Đại học Quốc gia Seoul, và ông Đỗ Nhật Hoàng Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài Việt Nam trình bày các kế hoạch hợp tác trong tương lai vì sự thịnh vượng chung và phát triển kinh tế.

Đặc biệt, tại Diễn đàn cùng ngày, 3 biên bản ghi nhớ (MOU) trị giá khoảng 7,5 triệu USD đã được ký kết giữa doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực công nghiệp thông minh, bao gồm hợp tác về công nghệ vận hành nhà máy điện, hợp tác y tế AI và dự án trang trại thông minh.

Mặt khác, trong cùng ngày, KOTRA cùng với Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc, Hiệp hội Xuất nhập khẩu Dược phẩm Hàn Quốc và Tỉnh tự quản đặc biệt Gangwon cũng đã tổ chức 'Hội nghị tư vấn công nghiệp thông minh Hàn Quốc-Việt Nam'.

Tại buổi tư vấn, 66 công ty Hàn Quốc trong lĩnh vực thân thiện với môi trường/năng lượng, y tế/chăm sóc sức khỏe và trang trại thông minh cùng 150 người mua và khách hàng Việt Nam đã tiến hành hơn 400 cuộc tư vấn kinh doanh. 

Vào ngày 17, 'Buổi tư vấn và cung cấp thông tin về các dự án triển vọng tại Việt Nam' và 'Triển lãm xúc tiến hàng tiêu dùng cao cấp Hàn Quốc' sẽ được tổ chức. KOTRA sẽ cung cấp thông tin đặt hàng của các dự án lớn ở Việt Nam, như dự án xây tàu điện ngầm, đường cao tốc và nhà máy LNG cho các công ty xây dựng và cơ sở hạ tầng Hàn Quốc, đồng thời hỗ trợ các công ty này kết nối và tư vấn trực tiếp với bên triển khai dự án của Việt Nam.

Ngoài ra, chúng tôi còn tạo ra địa điểm hợp tác kinh doanh trên nhiều lĩnh vực như giới thiệu, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ đến người tiêu dùng địa phương thông qua các sự kiện khuyến mại hàng tiêu dùng.

Lee Ji-hyeong, người đứng đầu Trụ sở Hợp tác Kinh tế và Thương mại của KOTRA, cho biết: "Sự kiện này được chuẩn bị để mở rộng hợp tác kinh tế giữa hai nước. Đặc biệt, chúng tôi sẽ tích cực hỗ trợ các công ty Hàn Quốc vào Việt Nam và hợp tác giữa các công ty hai nước trong các ngành công nghiệp đầy hứa hẹn trong tương lai".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기