Kinh tế Chính trị

Các DN Hàn Quốc tăng tốc xuất khẩu trang trại thông minh sang thị trường Đông Nam Á

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:57 18-07-2024
Theo Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc (MAFRA) ngày 18, tại 'Tuần lễ hợp tác Vietnam-Korea Partnership Plus 2024' được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 16, các công ty nông nghiệp thông minh Hàn Quốc đã thành công ký kết 8 thỏa thuận kinh doanh (MOU) xuất khẩu với tổng giá trị là 2,69 triệu USD.
 
Các công ty nông nghiệp thông minh Hàn Quốc đang tiến hành tư vấn xuất khẩu cùng đại diện của các công ty địa phương tại sự kiện Tuần lễ hợp tác được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 1672024 ẢnhMAFRA
Các công ty nông nghiệp thông minh Hàn Quốc đang tiến hành tư vấn xuất khẩu cùng đại diện của các công ty địa phương tại sự kiện 'Tuần lễ hợp tác được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 16/7/2024. [Ảnh=MAFRA]
'Tuần lễ hợp tác Vietnam-Korea Partnership Plus 2024' được thiết kế để đưa hợp tác kinh tế giữa hai nước lên một tầm cao mới tập trung vào ba lĩnh vực công nghiệp tương lai gồm trang trại thông minh, năng lượng thân thiện với môi trường và y tế/chăm sóc sức khỏe.

Thông qua sự kiện này, 15 công ty nông nghiệp thông minh Hàn Quốc đã tiến hành 105 cuộc tư vấn xuất khẩu 1:1 với người mua và công ty địa phương.

Đặc biệt, trong số các công ty trang trại thông minh của Hàn Quốc, Avalve đã tham gia với tư cách là diễn giả đại diện tại diễn đàn doanh nghiệp trong sự kiện này và phát biểu về các ví dụ thâm nhập thành công vào Việt Nam cũng như kế hoạch hợp tác nông nghiệp thông minh Hàn Quốc-Việt Nam trong tương lai, thu hút được sự quan tâm cao từ chính quyền địa phương và người mua.

Avalve đã ký MOU về hợp tác nông nghiệp thông minh với Trung tâm Khảo kiểm nghiệm phân bón quốc gia Việt Nam và xuất khẩu trang trại trồng nhân sâm canh tác theo chiều dọc (vertical farming: phương pháp canh tác trồng trọt theo các lớp giá thể xếp chồng lên nhau theo chiều dọc từ dưới lên trên) sang Việt Nam.

Mặt khác, Affes, công ty Hàn Quốc hiện đang quản lý nhà kính thí điểm tại Việt Nam, vào tháng 2 vừa qua cũng đã ký hợp đồng trang trại thông minh trị giá khoảng 370.000 USD với Indonesia, quốc gia láng giềng của Việt Nam.

Nhà kính thí điểm là dự án nhằm tạo cơ sở xuất khẩu cho các doanh nghiệp Hàn Quốc, giới thiệu công nghệ vượt trội của trang trại thông minh kiểu Hàn Quốc tới các quốc gia xuất khẩu đầy triển vọng.

Năm 2022, Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc đã chọn Việt Nam làm căn cứ ở Đông Nam Á và phối hợp với Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam xây dựng nhà kính thí điểm.

Trong đó, nhà kính thí điểm là một nhà kính khung thép bằng nhựa vinyl sử dụng hệ thống kiểm soát môi trường thông minh trong nước. Mô hình tương tự cũng được áp dụng cho hợp đồng tại Indonesia.

Lee Sang-man, Giám đốc Chính sách đổi mới nông nghiệp và thực phẩm tại Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn, cho biết: "Trong bối cảnh các quốc gia Đông Nam Á rất quan tâm đến nông nghiệp thông minh để ứng phó với biến đổi khí hậu, chúng tôi đặc biệt muốn giới thiệu những công nghệ vượt trội của Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ tiếp tục khám phá các biện pháp hỗ trợ khác nhau, chẳng hạn như mở rộng mạng lưới và tạo cơ sở xuất khẩu, để các công ty trang trại thông minh trong nước có thể tích cực tiến vào Đông Nam Á".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기