Đời sống Xã hội

Khánh thành trang trại thông minh kiểu Hàn Quốc tại Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:08 24-06-2022
Một trang trại thông minh kiểu Hàn Quốc với công nghệ và thiết bị 100% của Hàn Quốc đã được hoàn thành tại Việt Nam.

 

Lễ khánh thành trang trại thông minh Việt - Hàn. [Ảnh=TTXVN]


Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc mới đây thông báo đã tổ chức lễ khánh thành nhà kính thí điểm được xây dựng tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 23/6 nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp thiết kế hệ thống trang trại thông minh của Hàn Quốc tiến ra nước ngoài.

Lễ khánh thành có sự tham dự của phía Hàn Quốc bao gồm Kim Won-il, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Chính sách Đời sống, Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn, phía Việt Nam bao gồm bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Bộ Nông nghiệp, ông Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Viện Khoa học Nông nghiệp, ông Nguyễn Quý Dương, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật Bộ Nông nghiệp cùng rất nhiều quan khách.

Kể từ năm 2020, Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn đã xúc tiến dự án 'Hỗ trợ xuất khẩu trọn gói trang trại thông minh' để hỗ trợ việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp Hàn Quốc. Trang trại thông minh được xây dựng tại Việt Nam có quy mô 1 héc-ta trong khuôn viên của Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, sử dụng công nghệ và thiết bị 100% của Hàn Quốc.

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc cũng hỗ trợ Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam tập huấn vận hành và quản lý trang trại cho sinh viên và nông dân Việt Nam để nông dân có thể sử dụng trang trại một cách hiệu quả. 

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường phát biểu, "Trang trại thông minh được hoàn thành lần này sẽ góp phần to lớn vào sự tiến bộ của công nghệ nông nghiệp Việt Nam và tăng thu nhập cho nông dân. Với kế hoạch mở rộng, chúng tôi mong muốn tăng cường hơn nữa hợp tác nông nghiệp giữa hai nước trong tương lai."

Kim Won-il, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Chính sách Đời sống cũng cho biết “Năm 2022 là năm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, vớiviệc hoàn thành nhà kính thí điểm, hy vọng rằng các trang trại thông minh của Hàn Quốc và các công ty liên quan sẽ tiến vào khu vực Phương Nam Mới. Chính phủ sẽ tiếp tục mở rộng hỗ trợ cho các hoạt động tiến ra nước ngoài của các công ty."

 

[Ảnh=TTXVN]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기