Đời sống Xã hội

Jeju đang mất dần sự nổi tiếng trong lòng du khách Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:54 27-08-2024
Theo một cuộc khảo sát được công bố vào ngày 27, Jeju, hòn đảo nghỉ dưỡng phía nam Hàn Quốc, từng là điểm đến hàng đầu cho những ai tìm kiếm vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, ẩm thực hảo hạng và các hoạt động ngoài trời, đang mất dần sức hấp dẫn đối với du khách Hàn Quốc.
 
Du khách đang tận hưởng kỳ nghỉ tại bãi biển Gyeongpo ở Gangneung-si Gangwon-do ẢnhYonhap News
Du khách đang tận hưởng kỳ nghỉ tại bãi biển Gyeongpo ở Gangneung-si, Gangwon-do. [Ảnh=Yonhap News]
Jeju, địa điểm nghỉ dưỡng được yêu thích trong nhiều thập kỷ, hiện đang phải vật lộn để duy trì sức hấp dẫn của mình với chính người dân Hàn Quốc. Chi phí tăng cao khiến việc đến thăm Jeju trở nên đắt đỏ hơn so với các điểm đến ở Đông Nam Á chẳng hạn như Việt Nam và Thái Lan, hoặc thậm chí là nước láng giềng Nhật Bản.

Một cuộc khảo sát trên 26.000 du khách Hàn Quốc do công ty phân tích thị trường du lịch Consumer Insight thực hiện cho thấy sự quan tâm đến Jeju đã giảm xuống còn 29% vào tháng 7 năm 2024, mức thấp nhất kể từ khi cuộc khảo sát bắt đầu vào năm 2016. 

Xếp hạng của Jeju trong số các điểm đến du lịch được ưa thích cũng đã đạt mức thấp nhất mọi thời đại. Trong 7 tháng đầu năm nay, chỉ có 12% số người được hỏi chọn Jeju, xếp hạng thấp hơn tất cả các khu vực khác tại Hàn Quốc, bao gồm cả tỉnh Chungcheong, nơi có cơ sở hạ tầng du lịch yếu hơn.

Trái ngược với hoàn cảnh của Jeju, tỉnh Gangwon đã chứng kiến ​​sự gia tăng về mức độ phổ biến. Tỷ lệ ưa thích của tỉnh trong cùng kỳ là 23%, cao hơn 11% so với Jeju. Sức hấp dẫn của Gangwon đã tăng đều đặn kể từ tháng 3 và đạt đỉnh ở mức 27% vào tháng 7 vừa qua.

Jeju và Gangwon thu hút du khách vì những lý do tương tự nhau. Năm 2024, du khách đến Jeju cho biết "thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên" (35%), "thư giãn" (24%) và "ẩm thực hảo hạng" (18%) là những lý do hàng đầu khiến du khách Hàn Quốc chọn đây là điểm du lịch. Những lý do này cũng gần giống với động lực khiến du khách đến Gangwon. Điểm tương đồng này đã biến Gangwon trở thành một lựa chọn thay thế mạnh mẽ cho Jeju, với nhiều du khách lựa chọn đến đây hơn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기