Đời sống Xã hội

Số lượng sinh viên quốc tế tại Gyeonggi-do thôi học ngày một nhiều…Nguyên nhân do đâu?

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:52 24-09-2024
Mặc dù Bộ Giáo dục Hàn Quốc đang đẩy mạnh các hoạt động nhằm đạt được mục tiêu thu hút 300.000 sinh viên quốc tế vào năm 2027, tuy nhiên trên thực tế không ít trường đại học ở Gyeonggi-do đang ghi nhận hiện trạng nhiều du học sinh người nước ngoài thôi/bỏ học.
 
ẢnhInternet
[Ảnh=Internet]
Theo Bộ Giáo dục Hàn Quốc vào ngày 23, số lượng sinh viên quốc tế theo học tại các trường đại học tại Hàn Quốc đến năm 2023 là 205.167 người.

Trong 31 trường đại học hệ 4 năm (không bao gồm các cơ sở phân hiệu và cao đẳng) với tổng cộng 12.038 sinh viên ở Gyeonggi-do, khu vực vùng ngoại ô xung quanh Seoul, có tổng cộng 17 trường đại học đã thu hút được hơn 100 sinh viên nước ngoài.

Trong số 12.038 du học sinh đang học tại các trường trên toàn tỉnh có 975 em "bỏ học" vì nhiều lý do khác nhau như gặp khó khăn trong giao tiếp, không thích nghi được với cuộc sống. Điều tương đương với việc có 8 trong số 100 sinh viên quốc tế mà tỉnh Gyeonggi-do thu hút được, đã bỏ học giữa chừng.

Số lượng sinh viên quốc tế bỏ học tại các trường đại học ở Gyeonggi-do có dấu hiệu tăng dần qua các năm, từ 693 vào năm 2021 lên 844 vào năm 2022, 975 vào năm 2023. Con số này tương đương với tỷ lệ bỏ học trong cùng kỳ lần lượt là 7,8%, 8,1%, tính ra là 8,0%.

Đặc biệt, trường hợp của trường Đại học A trên địa bàn tỉnh, xác nhận năm ngoái có 326 sinh viên quốc tế được nhận vào nhưng đã có tới 145 sinh viên (44,5%) bỏ học.

Trước đó vào năm 2021, 148 sinh viên (51,7%) trong số 287 sinh viên quốc tế tại Đại học B cũng đã thôi/bỏ học giữa chừng; ở trường Đại học C cũng ghi nhận 33 sinh viên (26,8%) trong số 123 sinh viên quốc tế bỏ học.

Quan chức của trường đại học cho biết do sự quản lý thiếu hiệu quả đối với sinh viên quốc tế vào Hàn Quốc nên số lượng sinh viên bỏ học chắc chắn sẽ vẫn còn tăng lên.

Quan chức của một trường đại học ở khu vực thủ đô, cho biết: "Vì chỉ tập trung vào việc thu hút sinh viên quốc tế nên hầu hết các trường đại học, bao gồm cả trường đại học của chúng tôi, đã hạ thấp yêu cầu nhập học đối với sinh viên quốc tế. Kết quả là chúng ta tiếp nhận một lượng lớn du học sinh chất lượng thấp hơn trước, nhiều bạn coi du học Hàn Quốc là phương tiện để lấy tấm bằng chứ không phải để tiếp thu thêm kiến thức nên rất thiếu tinh thần học tập, góp phần khiến tỷ lệ bỏ học ngày càng cao".

Quan chức này nhấn mạnh, không chỉ cần tăng số lượng sinh viên quốc tế mà còn phải tăng cường yêu cầu về trình độ tiếng Hàn. Đặc biệt, quan chức này cũng chỉ ra rằng có những trường hợp học sinh bỏ học không về nước và trở thành người nhập cư bất hợp pháp nên chính phủ Hàn Quốc cần có biện pháp phù hợp để đối phó với hiện trạng này.

Cho Sang-sik, giáo sư Khoa Giáo dục của Đại học Dongguk, cho biết: "Nhiều giáo sư bỏ bê sinh viên quốc tế do các sinh viên này thường không theo kịp tốc độ của lớp học cũng như gặp nhiều khó khăn trong việc ghi chép bài giảng. Để giảm tỷ lệ bỏ học, ngoài việc quản lý sinh viên quốc tế hiện có, chúng ta cũng phải cải thiện quy trình tuyển chọn sinh viên (bằng cách tham khảo các trường hợp ở nước ngoài), quản lý chặt chẽ các bài kiểm tra ngôn ngữ và đặt ra các yêu cầu nghiêm ngặt về trình độ".

Mặt khác, vào tháng 7/2023, Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã công bố kế hoạch 'Study Korea 300K' nhằm thu hút 300.000 sinh viên nước ngoài đến Hàn Quốc du học vào năm 2027 .

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기