Đời sống Xã hội

Du khách Hàn Quốc "cà thẻ" quốc tế nhiều nhất ở Nhật Bản và Việt Nam trong nửa đầu năm 2024

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:31 24-09-2024
Trong nửa đầu năm nay, khi mức độ phổ biến của các quốc gia châu Á tăng lên, nổi bật nhất là Nhật Bản và Việt Nam với số lượng khách Hàn Quốc du lịch tới 2 quốc gia này tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ, số tiền mà du khách Hàn Quốc chi tiêu tại đây cũng tăng lên đáng kể.
 
ẢnhVISA
[Ảnh=VISA]
Ngày 24, công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Visa đã công bố kết quả 'Phân tích dữ liệu thanh toán thẻ của người Hàn Quốc tại các điểm đến du lịch nước ngoài' cho thấy trong nửa đầu năm nay (tháng 1~6/2024), 62% tổng số tiền thanh toán ở nước ngoài đã được thực hiện ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo sau khu vực Châu Á-Thái Bình Dương là Châu Âu (22%) và Hoa Kỳ (13%).

Các quốc gia ghi nhận số tiền thanh toán bằng thẻ quốc tế nhiều nhất trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương bao gồm Nhật Bản (48%), Việt Nam (14%), Úc (6%), Thái Lan (6%) và Guam (3%).

Do hiệu ứng đồng yên thấp và việc mở rộng các chuyến bay thẳng, tỷ lệ thanh toán ở châu Á của Nhật Bản đã tăng từ 39% trong năm ngoái lên 48% trong năm nay.

Xét theo điểm đến du lịch, người ta thấy rằng du khách Hàn Quốc chi tiêu nhiều nhất cho việc mua sắm khi ở Nhật Bản.  Trong tổng số tiền chi tiêu ở Nhật Bản, trung tâm thương mại chiếm số tiền lớn nhất (30%). Bên cạnh đó các cửa hàng giảm giá (14%) và cửa hàng quần áo tổng hợp (10%) cũng chiếm tỷ trọng chi tiêu cao.

Tại Việt Nam, người Hàn Quốc chi nhiều nhất cho chỗ ở (21%). Xét về số tiền chi tiêu, nó đã tăng hơn 60% so với năm ngoái, chứng tỏ vị thế là một quốc gia nghỉ dưỡng tiêu biểu. Thêm vào đó, vốn nổi tiếng với nhiều món ăn ngon và hấp dẫn, người Hàn Quốc cũng không ngần ngại "cà thẻ" tại các nhà hàng (17%) ở Việt Nam.

Còn tại Úc, du khách Hàn Quốc chi nhiều nhất cho quán ăn (16%), nhà hàng (14%) và thuốc men (12%).
 
Hành khách chờ khởi hành tại Nhà ga số 1 của Sân bay quốc tế Incheon vào ngày 2672024 ẢnhAJP Kim Dong-woo dongajupresscom
Hành khách chờ khởi hành tại Nhà ga số 1 của Sân bay quốc tế Incheon vào ngày 26/7/2024. [Ảnh=AJP Kim Dong-woo; dong@ajupress.com]
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기