Đời sống Xã hội

Nhiều người Hàn Quốc chọn du lịch Nhật Bản·Việt Nam cho kỳ nghỉ Tết dài 4 ngày

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:30 10-01-2023
Theo dữ liệu từ các hãng lữ hành Hàn Quốc, điểm đến du lịch được nhiều người Hàn Quốc lựa chọn nhất trong dịp Tết (seollal) sắp tới là Nhật Bản, Việt Nam và các nước Đông Nam Á.

 

Cầu Vàng (Golden Bridge) tại Bà Nà Hills, Đà Nẵng. [Ảnh=Hana Tour]


Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay tại Hàn Quốc tương đối ngắn, chỉ kéo dài 4 ngày kể cả cuối tuần, nhưng nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người dân lại tăng cao. Tính đến đầu tháng 1, số lượng vé máy bay mà các hãng lữ hành chuẩn bị cho dịp Tết đã được bán được hơn 80%.

Thông tin từ các hãng lữ hành, năm nay có rất nhiều khách hàng lựa chọn đi du lịch vào dịp Tết nguyên đán, đặc biệt là du lịch Nhật Bản.

Một quan chức của công ty lữ hành MODETOUR cho biết vào ngày 4, "Nhìn chung, khoảng 87% số vé khởi hành cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đã được bán hết, trong đó vé đến Osaka đã được bán hết nhanh nhất."

Công ty NHN Doctortour cũng cho biết thêm: "Vé đi Osaka đã được bán hết, vé bay tới các khu vực khác của Nhật Bản cũng không còn nhiều". Công ty Hanjin Travel cũng xác nhận đã bán hết vé các chuyến bay thuê bao đến Kagoshima khởi hành vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Do thời gian nghỉ lễ ngắn nên các địa điểm du lịch gần Hàn Quốc như Nhật Bản và các nước Đông Nam Á rất được ưa chuộng.

Với công ty Hana Tour, tính đến ngày 9/1 trong các sản phẩm khởi hành từ ngày 20~24/1, địa điểm được đặt trước nhiều nhất là Đông Nam Á với 54%, tiếp theo là Nhật Bản với 30%, Châu Âu với 7%. Cụ thể, ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam chiếm 36%, Thái Lan 17%, Philippines 12% và Đài Loan 7%. Tại Đài Loan, nơi gần đây đã bãi bỏ các quy định về kiểm dịch, ngành du lịch đã cho thấy sự phục hồi, dự đoán sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, lượng đặt trước sẽ còn tăng rõ rệt hơn.

Đây có thể được coi là những dấu hiệu vô cùng tích cực cho ngành du lịch Hàn Quốc kể từ sau khi dịch Covid-19 bùng phát vào đầu năm 2020. Cho tới kỳ nghỉ lễ Chuseok (Trung thu) năm ngoái, trong suốt thời gian 3 năm vừa qua, các hạn chế xuất nhập cảnh vẫn được duy trì, tâm lý du lịch bị giảm sút do các đợt bùng phát dịch cũng như các chuyến bay thuê bao và chuyến bay định kỳ cũng không đảm bảo và thường bị hủy đột ngột. 

Tuy nhiên, tình hình gần đây đã cho thấy nhiều điểm sáng.

Kết quả điều tra thực trạng thu hút khách dịp Tết Nguyên đán của các hãng lữ hành lớn cho thấy, hơn 80% lượng sản phẩm chuẩn bị trước đã được khách hàng tiêu thụ. Một quan chức của Lotte Tour cho biết, "Tôi đang cảm thấy khá yên tâm vì cho đến hiện tại mọi kế hoạch vẫn đang tiến hành mà không có bất kỳ thay đổi hay vấn đề nào. So với ba năm trước, đây là sự hồi phục từ 0 cho tới 100". Tỷ lệ đặt phòng khởi hành dịp Tết Nguyên đán năm nay tại Kyowon Tour ghi nhận mức tăng 183% so với dịp lễ Chuseok năm ngoái.

Đại diện của Hana Tour cho biết: "Chúng tôi cảm nhận được tâm lý du lịch đang hồi phục mạnh mẽ khi hầu hết các sản phẩm chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết đều đã được đặt trước gần hết. Năm nay, du lịch nước ngoài sử dụng kỳ nghỉ ngắn dự kiến sẽ được đẩy mạnh hơn nữa."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기