Kinh tế Chính trị

LS Electric nhắm tới thị trường tự động hóa Việt Nam với công nghệ nhà máy thông minh

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:41 15-10-2024
Ngày 15, LS Electric cho biết đã tổ chức buổi họp tại Becamex WTC Tower, tỉnh Bình Dương, Việt Nam với sự tham dự của Chủ tịch LS Electric Koo Ja-kyun và Chủ tịch Becamex Nguyễn Văn Hùng vào ngày 14 trong đó tập đoàn đã ký kết một biên bản ghi nhớ (MOU) với Becamex nhằm tạo cơ hội kinh doanh giải pháp nhà máy thông minh cho các công ty nằm trong khu công nghiệp.
 
Chủ tịch LS Electric Koo Ja-kyun hàng sau thứ tư từ trái sang Chủ tịch Becamex Nguyễn Văn Hùng hàng sau thứ năm từ trái sang Giám đốc Khối Kinh doanh Toàn cầu của LS Electric Cho Wook-dong phía trước bên trái và Tổng Giám đốc Becamex Phạm Ngọc Thuận hàng trước bên phải cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau khi ký kết MOU ẢnhLS Electric
Chủ tịch LS Electric Koo Ja-kyun (hàng sau, thứ tư từ trái sang), Chủ tịch Becamex Nguyễn Văn Hùng (hàng sau, thứ năm từ trái sang), Giám đốc Khối Kinh doanh Toàn cầu của LS Electric Cho Wook-dong (phía trước, bên trái) và Tổng Giám đốc Becamex Phạm Ngọc Thuận (hàng trước, bên phải) cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau khi ký kết MOU. [Ảnh=LS Electric]
Tại lễ ký kết, hai công ty đã thảo luận về kế hoạch hợp tác nhiều mặt cho các dự án nhà máy thông minh trong ngành sản xuất tại Việt Nam dựa trên xu hướng chuyển đổi số và chính sách thân thiện với môi trường của chính phủ Việt Nam.

Theo thỏa thuận này, Becamex sẽ đảm nhận vai trò điều phối tiến độ kinh doanh, bao gồm thúc đẩy tổ hợp công nghiệp và tìm kiếm khách hàng thông qua tiếp thị nhà máy thông minh.

LS Electric chịu trách nhiệm xây dựng tổng thể một nhà máy thông minh, từ hợp đồng cung cấp giải pháp đến ứng dụng, bao gồm đề xuất, thực hiện và vận hành tự động hóa, đồng thời có kế hoạch mở rộng phạm vi ứng dụng giải pháp sang lĩnh vực năng lượng tái tạo, bao gồm hệ thống lưu trữ năng lượng điện (ESS).

Thông qua đó, cả hai công ty đều có kế hoạch góp phần xây dựng một hệ sinh thái công nghiệp bền vững.

Becamex là doanh nghiệp nhà nước lớn nhất tại tỉnh Bình Dương, Việt Nam. Công ty đang xây dựng mô hình dịch vụ một cửa tích hợp bất động sản công nghiệp và phát triển đô thị, đồng thời tham gia vào các lĩnh vực kinh doanh như logistics, tài chính và xây dựng. Đặc biệt, Becamex cũng đang tích cực thúc đẩy phát triển tổ hợp công nghiệp và các sáng kiến ​​thành phố thông minh để hỗ trợ quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của ngành sản xuất.

Còn với LS Electric, tập đoàn đã đạt sở hữu nhiều giải pháp khác nhau để dẫn đầu thị trường tự động hóa sản xuất dựa trên công nghệ tích lũy được và sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác. Thông qua đó, tập đoàn dự định hợp tác với Becamex để thâm nhập thị trường nhà máy thông minh nhắm vào các công ty sản xuất địa phương tại Việt Nam.

Được biết, thị trường tự động hóa Việt Nam dự kiến ​​sẽ tăng từ khoảng 3,792 nghìn tỷ won (khoảng 2,7 tỷ USD) năm 2023 lên khoảng 6,138 nghìn tỷ won (khoảng 4,5 tỷ USD) vào năm 2028, với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 8,8%.

LS Electric, công ty hiện đang đứng số 1 trên thị trường thiết bị điện tại Việt Nam, có kế hoạch tăng cường khả năng cạnh tranh tự động hóa của các công ty sản xuất tại Việt Nam thông qua sự hợp tác này và mở rộng thị phần trên thị trường tự động hóa bằng cách hồi sinh khu liên hợp công nghiệp đang được Becamex xây dựng. Về lâu dài, LS Electric cũng chọn Việt Nam làm cứ điểm để nhắm tới thị trường ASEAN.

Cho Wook-dong, Giám đốc điều hành của LS Electric, cho biết: "Việt Nam đang phát triển thành một thị trường quan trọng dẫn đầu về đổi mới kỹ thuật số và sản xuất thân thiện với môi trường ở Đông Nam Á. Sự hợp tác này sẽ là một cột mốc quan trọng trong việc hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số của ngành sản xuất của Việt Nam và giúp các công ty thuê nhà xưởng (tại các KCN) đạt được mục tiêu RE100 (sử dụng 100% năng lượng tái tạo). Thông qua các giải pháp nhà máy thông minh và công nghệ thân thiện với môi trường của LS Electric, chúng tôi có kế hoạch tích cực giúp đối tác xây dựng một môi trường sản xuất bền vững".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기