Kinh tế Chính trị

Khai mạc triển lãm robot lớn nhất Hàn Quốc với trọng tâm là AI

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:13 23-10-2024
Robotworld 2024, triển lãm công nghiệp robot lớn nhất Hàn Quốc, đã khai mạc vào ngày 23 và kéo dài 4 ngày tại KINTEX, thành phố Goyang, phía tây Seoul.
 
ẢnhHiệp hội Công nghiệp Robot Hàn Quốc
[Ảnh=Hiệp hội Công nghiệp Robot Hàn Quốc]
Sự kiện năm nay do Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc tổ chức sẽ giới thiệu công nghệ robot mới nhất với quy mô lớn nhất từ ​​trước đến nay, với 291 công ty và tổ chức tham gia tại 880 gian hàng.

Cùng với sự bùng nổ xuất khẩu của Hàn Quốc, sự kiện cũng tiến hành các chương trình hỗ trợ xuất khẩu như tư vấn xuất khẩu và hội thảo về chiến lược mở rộng ra nước ngoài.

Sản phẩm đang được quan tâm nhiều nhất là robot thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI). Bằng cách kết hợp AI, nhiều loại robot, bao gồm robot hình người (humanoid robot), robot giao hàng và hướng dẫn, đang mở rộng phạm vi thực hiện nhiệm vụ.

Công ty robot hàng đầu Hàn Quốc 'Robotis Co.' đã giới thiệu một robot giao hàng trong nhà có khả năng tự động đi thang máy và đi qua cửa an ninh thông qua công nghệ hướng dẫn chuyển động AI và cánh tay robot.

'Integrit' giới thiệu một robot khách sạn có khả năng giao tiếp với khách hàng thông qua mô hình ngôn ngữ lớn và giúp khách hàng trong quá trình trả phòng.

Công ty lớn sản xuất các bộ phận của robot của Hàn Quốc cũng góp mặt tại triển lãm lần này.

Trong đó, 'Tesollo' đã phát triển một dụng cụ kẹp có thể thay đổi hình dạng bàn tay một cách thích hợp tùy thuộc vào vị trí và hình dạng của vật được cầm bằng cách kết hợp AI thị giác.

'SPG' đã thành công trong việc nội địa hóa dòng sản phẩm hộp giảm tốc được sử dụng trong nhiều loại robot khác nhau, bao gồm cả robot công nghiệp và robot hình người.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc đặt mục tiêu đạt được 80% nội địa hóa 5 thành phần robot cốt lõi bao gồm khớp nối, bộ phận phản ứng, động cơ, hệ thống điều khiển và cảm biến vào năm 2030.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기