Đời sống Xã hội

Bụi mịn nghiêm trọng, thành phố Kimhae cấp 20 ngàn khẩu trang miễn phí cho người dân

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)15:38 22-02-2019

Loại khẩu trang y tế được thành phố Kimhae cung cấp cho người dân. [Ảnh = Thành phố Kimhae cung cấp]


Thành phố Kimhae ngày hôm qua (21/2) thông báo sẽ cấp miễn phí 20 ngàn chiếc khẩu trang y tế cho người già và trẻ em, nhằm bảo vệ sức khỏe của người dân trước tình trạng bụi mịn đang ngày càng nghiêm trọng.

Thời gian qua, chính phủ Hàn Quốc đã và đang nỗ lực triển khai nhiều biện pháp nhằm đối phó với tình trạng bụi mịn hiện nay, như ra Luật đặc biệt về giảm thiểu và quản lí bụi mịn, thử nghiệm mưa nhân tạo, quy định cụ thể về việc giảm lưu thông các xe đời cũ…

Tuy nhiên, trước khi các biện pháp trên đạt hiệu quả và tình trạng bụi mịn được khắc phục, sử dụng khẩu trang khi đi ra ngoài được xem là một trong những biện pháp hữu hiệu trước mắt, nhằm bảo vệ sức khỏe của người dân trước những ảnh hưởng xấu do bụi mịn gây ra.

Loại khẩu trang y tế mà thành phố Kimhae cung cấp là loại khẩu trang KF80 được Cục an toàn thực phẩm và y dược phẩm chứng nhận, có thể lọc được khoảng 80% hạt bụi mịn có kích thước trung bình 0.6㎛.

Nồng độ bụi mịn trong không khí vượt quá mức cho phép đang làm dấy lên những lo ngại về sức khỏe tại Hàn Quốc, đồng thời trở thành một trong những chủ đề đáng quang tâm của toàn xã hội. Thậm chí câu thành ngữ tiếng Hàn nhằm chỉ thời tiết trong mùa đông “Tam hàn tứ ôn”(三寒四溫: 3 ngày lạnh, 4 ngày ấm) nay đã được thay bằng câu “Tam hàn tứ vi” (三寒四微: 3 ngày lạnh, 4 ngày bụi mịn).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기