Đời sống Xã hội

Nhà Xanh gửi thông điệp đến Thủ tướng Nhật Bản

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)22:28 22-07-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Shinzo Abe: “Ít nhất hãy giữ vững phong độ và nỗ lực hết mình”

Văn phòng tổng thống Hàn Quốc Cheong Wa Dae kêu gọi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe làm hết sức mình để duy trì các tiêu chuẩn tối thiểu cho sự hợp tác tương lai giữa Hàn Quốc và Nhật Bản.

Phát ngôn viên của Cheong Wa Dae, Koh Min-jeong, nói trong một cuộc họp ngắn vào ngày 22 tháng 7: Tôi muốn hỏi (Thủ tướng Nhật Bản) rằng chẳng lẽ câu trả lời của Chính phủ Hàn Quốc đưa ra là không thích đáng để mà ông phát biểu: “Trừ phi Hàn Quốc đưa ra câu trả lời thích đáng cho vấn đề vi phạm Thỏa thuận giải quyết khiếu nại, bằng không thì các cuộc thảo luận mang tính xây dựng sẽ không thể thực hiện được”.

"Tôi nghĩ rằng vấn đề quan trọng là cả hai bên đều phải cố gắng hết sức và đảm bảo lợi ích tối thiểu cho nhân dân hai nước trong sự hợp tác tương lai giữa Hàn Quốc và Nhật Bản”.

"Quan điểm của chúng tôi là chúng ta nên chia quan hệ Hàn Quốc và Nhật Bản thành hai phần, quá khứ và tương lai”. Bà nói thêm: “Chúng tôi đã và sẽ nỗ lực duy trì quan hệ ngoại giao”.

Người phát ngôn viên cao cấp liên tục nói: "Đây là vấn đề an ninh liên quan đến các biện pháp kiểm soát xuất khẩu. Nhật Bản đã đề cập đến vấn đề an ninh và sau đó là vấn đề lịch sử rồi lại quay lại vấn đề an ninh một lần nữa. Hôm nay, (Abe) một lần nữa đề cập đến các vấn đề lịch sử, nhưng tôi nghĩ (Nhật Bản) nên quan sát đường lối (trong quan hệ ngoại giao)”.

Thủ tướng Abe đã tham gia chương trình truyền hình của Asahi TV ngay sau cuộc bầu cử Hạ viện, phát biểu rằng: “Nếu Hàn Quốc không đưa ra câu trả lời thích đáng cho vấn đề vi phạm Thỏa thuận giải quyết khiếu nại thì các cuộc thảo luận mang tính xây dựng sẽ không thể thực hiện được”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기