Đời sống Xã hội

[2019 GGGF] Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yeon "Chiến lược cấp quốc gia về cải tiến AI sẽ được tiến hành vào tháng 10".

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)18:10 04-09-2019
"Điều quan trọng thứ nhất, thứ hai hay thứ ba đều là AI (trí tuệ nhân tạo)."

Lời khuyên được Ông Son chủ tịch tập đoàn Softbank kiến nghị với Tổng thống Moon Jae-in vào tháng 7 vừa rồi nay lại được đề cập và cụ thể hóa bằng chiến lược cải tiến vào tháng 10.

Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định khởi động một chiến lược quốc gia cải tiến kĩ thuật AI vào tháng 10 tới. Chiến lược quốc gia cải tiến kĩ thuật AI dự kiến sẽ là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nâng cao khả năng cạnh tranh của các ngành công nghiệp trong tương lai.

Thủ tướng Lee Nak-yeon Hàn Quốc đã tham gia 'Diễn đàn toàn cầu tăng trưởng kinh tế (GGGF) lần thứ 11 được tổ chức tại khách sạn Plaza ở Seoul ngày hôm nay (4/9). Ông cho biết "Chúng tôi đã gấp rút hoàn thành chiến lược quốc gia thúc đẩy AI và dự kiến sẽ tiến hành vào tháng 10 tới."
 

Thủ tướng Lee Nak-yeon và Chủ tịch Moon Hee-sang đã tham dự Diễn đàn toàn cầu tăng trưởng tốt (GGGF) lần thứ 11 được tổ chức tại khách sạn Plaza ở Jung-gu, Seoul vào ngày hôm nay (4/9)[Ảnh= Thời báo AJU]



Ông Lee cũng chỉ ra rằng "AI sẽ thay đổi hoàn toàn cuộc sống của con người và trở thành cuộc cách mạng vĩ đại nhất trong lịch sử thế giới".

Ông bộc bạch thêm: "Để phù hợp quá trình thúc đẩy cách mạng AI, nhân loại chúng ta cần phải tăng ánh sáng (ý chỉ tận dụng những ưu điểm của AI) và loại bỏ những cái bóng (những bất cập trong quá trình vận dụng AI mang lại). Để làm được điều này, nhà Thủ tướng Hàn Quốc cho rằng điều quan trọng nhất chính là việc chuẩn bị một phương trâm, đạo đức nghề nghiệp đúng đắn khi cải tiến và vận dụng AI.

Chính phủ Hàn Quốc đã sớm thiết lập các định hướng chính sách liên quan đến việc thiết lập nền tảng kinh tế và chuẩn bị ngân sách để thực hiện các kế hoạch kinh doanh để cải thiện sức mạnh kinh tế bằng cách nâng cấp DNA (Dữ liệu, Mạng, AI) trong năm tới.

Một quan chức cấp cao của Bộ Kế hoạch Tài chính cho biết: "Sau chuyến thăm của ông Son chủ tịch tập đoàn Softbank với Tổng thống Moon Jae-in vào tháng 7 vừa rồi, chính phủ Hàn Quốc đã tăng tốc quá trình chuẩn bị kế hoạch chiến lược AI"

Một quan chức của Bộ Khoa học và CNTT cho biết: "Nếu nhanh, chúng ta có thể hoàn thành chiến lược AI sớm trong tháng 10 này. Chúng tôi sẽ hợp tác với các đơn vị liên quan đến xúc tiến kế hoạch này càng nhanh càng tốt."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기