THẾ GIỚI

Biến động về tỷ giá hối đoái WON-USD trong tình hình bất ổn toàn cầu... điều gì sẽ xảy ra sau Chuseok?

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)14:19 13-09-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Tỷ giá hối đoái đồng USD, cho thấy sự lo lắng về đường biên tâm lý, đã ổn định trong một tháng. Điều này là do vấn đề thuế quan giữa Mỹ và Trung Quốc, đã công bố khả năng đàm phán.

Ngoài ra, những bất ổn toàn cầu, như việc rút luật hồi hương của Hồng Kông và sự thất bại của Brexit Anh, đã làm giảm tỷ giá hối đoái.

Theo ngành tài chính vào ngày 13, tỷ giá hối đoái đồng USD đóng cửa ở mức 1196,9 won mỗi USD, giảm 3,3 won so với ngày giao dịch trước đó.

Đã 24 ngày giao dịch kể từ khi tỷ giá hối đoái đồng USD vượt quá 1200 won vào ngày 5 tháng trước.

Sự sụt giảm tỷ giá hối đoái chủ yếu là do tình cảm về tranh chấp G2.

Hai nước áp đặt thuế quan lẫn nhau vào ngày 1, nhưng đã tăng khả năng nối lại đàm phán bằng cách tổ chức các cuộc đàm phán vào đầu tháng 10.

Những cải thiện trong môi trường tài chính do việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) cũng hạn chế tỷ giá KRW /USD cao hơn.

Ngoài ra, đã có một số đảo ngược về điểm yếu của won, được phản ánh trước sự gián đoạn xuất khẩu của Hàn Quốc, ngay cả trong các quy định xuất khẩu của Nhật Bản.

Xuất khẩu của Hàn Quốc tiếp tục giảm, nhưng sự suy giảm hơn nữa bị hạn chế do sự phục hồi dự kiến ​​trong khả năng cạnh tranh xuất khẩu, bao gồm cả đồng yếu.

Đặc biệt, thặng dư thương mại của Hàn Quốc tăng lên. Xuất khẩu của Hàn Quốc sẽ tăng. Điều này sẽ dẫn đến dòng vốn xuất khẩu từ đỉnh của tỷ giá hối đoái USD, hạn chế việc mở rộng.

Tất nhiên, tranh chấp thương mại đang diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc là điều không hay cho đồng won, tiền tệ mới nổi.

Do đó, tỷ giá hối đoái đồng USD sẽ dao động trong khoảng 1,200 won cho đến khi Mỹ và Trung Quốc đồng ý.

Tuy nhiên, nếu tranh chấp giữa Mỹ và Trung Quốc giảm bớt sau cuộc đàm phán tháng 10, tỷ giá hối đoái có khả năng giảm xuống mức giữa đến giữa năm 1100 won.

Đồng won được định giá thấp ở mức khoảng 10% dựa trên tỷ giá hối đoái thực sự hiệu quả.

Viện nghiên cứu đầu tư Shahan của Hahan-hyung cho biết "Các yếu tố mua sắm như cải thiện môi trường tài chính do nới lỏng tiền tệ của các nước phát triển và mở rộng thặng dư thương mại theo mùa đang hạn chế tỷ giá hối đoái đồng USD"

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기