Đời sống Xã hội

YG Entertainment đối mặt với việc phải hoàn trả 67 tỉ won cho Tập đoàn Louis Vuitton.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)15:10 18-09-2019
Theo thông tin liên quan, YG Entertainment sẽ phải hoàn trả 67 tỉ won đã nhận đầu tư trước đo cho tập đoàn Louis Vuitton Moehennes (LVMH) của Pháp.

Theo hãng thông tấn Yonhap đưa tin vào ngày 16 tháng 10, yêu cầu hoàn trả số tiền 61 tỷ 500 triệu won mà phía YG Entertainment đã nhận đầu tư từ tập đoàn Louis Vuitton Moehennes của Pháp được yêu cầu hoàn trả vào ngày 16 vừa rồi.

Trước đó, vào tháng 10 năm 2014, LVMH đã đầu tư vào YG Entertainment bằng hình thức cổ phần ưu đãi chuyển đổi trả nợ (RCPS) thông qua công ty đầu tư con của mình là Great World Music Investment.

Vào thời điểm đó, LVMH có thực hiện gói đầu tư vào công ty giải trí YG theo hình thức chuyển đổi cổ phiếu ưu đãi thành cổ phiếu phổ thông ở mức 43.574 won mỗi cổ phiếu, hoặc đầu tư theo hình thức nhận lãi suất 2% mỗi năm trong vòng 5 năm với số tiền gốc đầu tư

Tức là nếu giá cổ phiếu của YG Entertainment cao hơn giá chuyển đổi trước đấy là 43.574 won, công ty này sẽ chuyển đổi thành cổ phiếu phổ thông và lấy lãi suất của mình. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp giá cổ phiếu của YG thấp hơn với giá chuyển đổi cổ phiếu trước đó, không ty sẽ rút vốn và chịu lỗ.

Giá cổ phiếu của YG Entertainment đã giảm một nửa so với năm năm trước.

 

Cựu giám đốc điều hành của YG Entertainment, Yang Hyun-suk, bị buộc tội tổ chức chơi cờ bạc và hành vi mua bán tình dục trái pháp[Ảnh= Yonhap News]


Giá cổ phiếu của YG Entertainment đã tăng lên 60.000 won vào thời điểm nhóm nhạc Big Bang rất thành công (2015). Nhưng kể từ năm 2016, giá cổ phiếu của công ty giải trí này liên tiếp giảm xuống còn 20.000~30.000 won do lcác thành viên của Big Bang lần lượt nhập ngũ và việc đầu tư dàn trải vào các doanh nghiệp như mỹ phẩm và thực phẩm.

Trong nửa cuối năm ngoái, YG cũng cho ra mắt các nhóm nhạc mới như nhóm nhạc nữ BLACKPINK. Chính nhờ nhóm nhạc nữ nổi tiếng này mà giá cổ phiếu cua công ty giải trí tăng và hồi phục đạt giá trị 48.000 won vào cuối năm ngoái. Tuy nhiên, giá cổ phiếu bắt đầu giảm trở lại do các cáo buộc liên quan đến việc Club Burning Sun cuối tháng 1. Ngoài ra, Yang Hyun-suk, cựu chủ tịch tiếp quản của YG Entertainment cũng đã vướng phải nhiều cáo buộc khác liên quan đến việc tổ chức đánh bạc và tiếp tay cho các đối tượng tổ chức hình thức quan hệ tình dục bất hợp pháo.

Giá cổ phiếu của công ty giải trí này phải tăng 85,42% trong một tháng để đạt được mức giá ưu đãi chuyển đổi của LVMH. Do đó, các công ty chứng khoán yêu cầu LVMH sẽ hoàn trả khoản đầu tư.

Tính đến cuối tháng 6, YG Entertainment đang sở hữu tài khoản tín dụng ngắn hạn lên tới 106 tỉ và 46,6 won khác nữa.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기