THẾ GIỚI

Sự sụp đổ của các cuộc đàm phán thương mại... Chỉ số chứng khoán Mỹ giảm 1,01%

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:50 04-12-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Vào ngày thứ 3 (giờ địa phương), các chỉ số chính thị trường chứng khoán New York đã tụt dốc mạnh.

Trên sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE), chỉ số Dow đóng cửa ở mức 2.7502,81, giảm 280,23 điểm (1,01%). Chỉ số Dow đã giảm hơn 400 điểm tại một thời điểm trên phiên giao dịch, nhưng giảm dần trong nửa cuối phiên.

S & P 500 cũng giảm 20,67 điểm (0,66%) xuống 3093,20, trong khi Nasdaq đóng 47,34 điểm (0,55%) xuống 8520,64, tương ứng.

Tâm lý nhà đầu tư đang bị thu hẹp khi Tổng thống Trump, người gần đây cho biết các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung đã gần kề, nói rằng ông có thể hoãn giai đoạn đầu tiên sau cuộc bầu cử tổng thống vào năm tới.

Trump đang đến thăm London, Vương quốc Anh, tại hội nghị thượng đỉnh NATO, đã nói trong một cuộc họp báo tại Đại sứ Mỹ tại London, "Không có thời hạn cho một thỏa thuận thương mại giai đoạn đầu với Trung Quốc."

Trump nói, "Họ (Trung Quốc) muốn đồng ý ngay bây giờ, nhưng họ sẽ xem liệu thỏa thuận này có đúng không."

Ngoài ra, Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross cũng nói với CNBC vào ngày hôm đó, "Tổng thống nhằm mục đích thực hiện các cuộc đàm phán đúng đắn bất kể khi nào hoặc các cuộc đàm phán thương mại là gì"

Trước đó, thuế quan đối với thép và nhôm ở Brazil và Argentina, và các phong trào tiền thuế xung quanh thuế kỹ thuật số của Pháp, đã được giải quyết để làm dịu tâm lý đầu tư.

Trong số các cổ phiếu riêng lẻ, United Health giảm gần 1% do dự báo thu nhập chậm chạp cho năm tới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기