Đời sống Xã hội

'Ký sinh trùng' chiếm trọn 4 tượng vàng…viết nên 1 chương mới trong lịch sử của Oscar

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)15:26 10-02-2020
Kịch bản gốc xuất sắc nhất·Phim ngoại ngữ xuất sắc nhất·Đạo diễn xuất sắc nhất·Tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất

Đạo diễn Bong Joon-ho (trái) và tác giả Han Ji-won (phải) nhận tượng vàng Oscar [Ảnh=Oscar website]


Với bộ phim "Ký sinh trùng", Hàn Quốc là quốc gia châu Á đầu tiên có tác phẩm điện ảnh đoạt giải Kịch bản gốc xuất sắc nhất trong lịch sử 92 năm lễ trao giải Oscar.

Đạo diễn Bong Joon-ho và tác giả Han Jin-won, người viết kịch bản cho bộ phim 'Ký sinh trùng', đã được xướng tên là người chiến thắng trong hạng mục 'Kịch bản gốc xuất sắc nhất' tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 92 được tổ chức tại Nhà hát Dolby ở Los Angeles vào ngày 9/2 (theo giờ địa phương).

Đây là lần đầu tiên sau 101 năm, một bộ phim Hàn Quốc giành được giải Oscar. Đồng thời cũng là tác phẩm điện ảnh châu Á  đầu tiên giành giải thưởng Kịch bản hay nhất trong lịch sử 92 năm tổ chức lễ trao giải Oscar. Thêm vào đó, "Ký sinh trùng" cũng là bộ phim nói tiếng nước ngoài nhận được tượng vàng Oscar sau 17 năm kể từ bộ phim 'Talk to Her' của đạo diễn Tây Ban Nha Pedro Almodovar năm 2003.

"Ký sinh trùng" đã phải cạnh tranh với những cái tên vô cùng nặng cân như 'Nives Out' (Ryan Johnson), 'Câu chuyện hôn nhân' (Noah Baumbach), '1917' (Sam Mendes), 'Chuyện ngày xưa ở...Hollywood' (Quentin Tarantino),..vv.. để giành được bức tượng vàng cho giải thưởng 'Kịch bản gốc xuất sắc nhất'.

Phát biểu cảm nghĩ sau khi nhận được giải thưởng, đạo diễn Bong Joon-ho nói "Cảm ơn tất cả các bạn. Đây quả thực là một vinh dự to lớn. Việc viết kịch bản thực sự là một công việc vô cùng cô độc. Tôi không đại diện cho quốc gia để viết nên kịch bản này, nhưng thật vui mừng và bất ngờ khi chúng ta có thể giành được giải Oscar đầu tiên ở Hàn Quốc nhờ "Ký sinh trùng"." Sau đó, đạo diễn Bong nâng cao chiếc tượng vàng lên và phát biểu thêm "Cảm ơn vợ tôi, người đã luôn truyền cảm hứng cho tôi. Và xin gửi lời cảm ơn chân thành đến từng diễn viên trong đoàn phim, những người đã truyền tải từng lời thoại trên kịch bản lên màn ảnh một cách vô cùng độc đáo và chân thực."

Tác giả Han Jin-won cũng cảm ơn đạo diễn Bong và nói "Cũng giống như điện ảnh ở Hoa Kỳ được gọi là Hollywood, tại Hàn Quốc chúng tôi có Chungmuro. Tôi rất muốn chia sẻ vinh quang này với tập thể Chungmuro, với tất cả đạo diễn, và các nhà làm phim tại Hàn Quốc."

Trước đó, 'Ký sinh trùng' với nội dung liên quan đến khoảng cách giàu nghèo và xung đột giai cấp, cũng đã giành giải thưởng kịch bản cùng với giải thưởng phim nói tiếng nước ngoài trong Giải thưởng của Hội Nhà văn Mỹ và Giải thưởng Học viện Anh.

Trong lễ trao giải Oscar lần thứ 92, "Ký sinh trùng" đã được đề cử cho sáu hạng mục, bao gồm các giải thưởng về kịch bản gốc·tác phẩm·đạo diễn·biên tập·thiết kế sản xuất·phim ngoại ngữ.

Cuối cùng, "Ký sinh trùng" đã xuất sắc giành được tổng cộng 4 tượng vàng trên tổng số 6 hạng mục được đề cử đó là Kịch bản gốc xuất sắc nhất · Phim ngoại ngữ xuất sắc nhất · Đạo diễn xuất sắc nhất · Tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기