Đời sống Xã hội

Hàn Quốc, Ca tử vong thứ 11…Trường hợp người nước ngoài tử vong đầu tiên

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:48 26-02-2020
Bệnh nhân là người Mông Cổ (35 tuổi)

[Ảnh=inews24]

Một người đàn ông Mông Cổ, đang được cách ly tại Bệnh viện Myongji của Goyang, đã tử vong vào ngày 25/2 sau khi được xác nhận nhiễm coronavirus mới (Covid19). Đây là ca tử vong thứ 11 do Covid19 gây nên và là trường hợp tử vong đầu tiên đối với người nước ngoài.

Người đàn ông vốn được chăm sóc tại nhà ở Byeonnae-dong, thành phố Namyangju do bệnh gan mãn tính và suy thận giai đoạn cuối. Tuy nhiên đến 6 giờ sáng 24/2, tình hình  chuyển biến xấu nên đã được đưa tới bệnh viện Myongji.

Sau khi nhận được xác nhận dương tính với Covid19 tại Bệnh viện Myongji, người này đã được cách ly và được báo cáo rằng ngừng tim xảy ra hai lần.

Bệnh viện Myongji cho biết: "Bệnh nhân Mông Cổ đã đến Hàn Quốc để ghép gan. Sau khi nhiễm Covid19 bệnh nhân đã nhận được điều trị tuy nhiên cũng có khả năng bệnh lý nền tiềm ẩn cũng ảnh hưởng đến sức khỏe và bệnh nhân đã qua đời vào lúc 5 giờ 50 phút."

Phía bệnh viện cũng cho biết thêm "Sau hai lần ngừng tim, các thành viên trong gia đình quyết định không hồi sức cấp cứu tim phổi nữa. Bởi vì các bệnh tiềm ẩn như thận, gan và tim đã nghiêm trọng, nên sẽ hợp lý khi nghĩ rằng nguyên nhân tử vong là do các bệnh tiềm ẩn chứ không phải do Covid19."

Mặt khác, người Mông Cổ này đã nhập cảnh vào Hàn Quốc ngày 12/2 để phẫu thuật cấy ghép gan và được điều trị từ ngày 12 đến ngày 18 tại khoa cấp cứu của Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기