Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc, Các chỉ số kinh tế tháng 2 biến động mạnh do ảnh hưởng của Covid19

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:47 28-02-2020

Kim Yong-beom Thứ trưởng thứ nhất Bộ Kế hoạch Tài chính Hàn Quốc [Ảnh=Yonhap News]

Với ảnh hưởng của dịch coronavirus mới (Covid19), chính phủ dự đoán rằng các chỉ số kinh tế có thể xấu đi đáng kể trong tháng 2.

Ông cũng nhấn mạnh rằng ông sẽ tập trung quyền lực hành chính của mình để người dân có thể được cung cấp khẩu trang với giá cả hợp lý.

Kim Yong-beom, Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Kế hoạch Tài chính, đã tổ chức một cuộc họp về kinh tế và tài chính vĩ mô tại Hội trường Ngân hàng Seoul vào ngày 28/2 với sự tham gia của Ủy ban Dịch vụ Tài chính, Ngân hàng Hàn Quốc, Dịch vụ Giám sát Tài chính và Trung tâm Tài chính Quốc tế. .

Ông Kim giải thích "Hiện tại Covid19 đang lan rộng nhanh chóng khiến cho các hoạt động kinh tế và sự co lại tâm lý của các tác nhân kinh tế đang gia tăng. Các chỉ số của ngành công nghiệp dịch vụ, như giải trí và văn hóa, đang thu hẹp đáng kể, và các chỉ số tiêu thụ liên quan cũng đang trên đà đi xuống."

Ông cũng cho biết thêm "Covid19 đã bắt đầu lây lan ở Hàn Quốc kể từ cuối tháng 1 tuy nhiên xu hướng hoạt động công nghiệp trong tháng 1 không bị ảnh hưởng nhiều. Từ tháng 2 trở đi, chúng ta có thể thấy rõ sự ảnh hưởng và biến động trên các chỉ số, bao gồm cả sản xuất và tiêu thụ."

Liên quan đến sự biến động mạnh mẽ của thị trường tài chính gần đây, "Chúng ta cần duy trì trạng thái cẩn trọng vì có khả năng thị trường sẽ tiếp tục biến động, nhưng không cần thiết phải lo lắng quá mức do chúng ta vẫn đảm bảo tối đa được năng lực quốc phòng cũng như năng lực chính sách tài chính và tiền tệ", ông nói.

Thứ trưởng Kim phát biểu thêm, "Để khắc phục tình trạng hiện nay, trước tiên chính phủ sẽ huy động tất cả các phương tiện tài chính có sẵn như quỹ dự trữ và kế hoạch quản lý quỹ tín dụng và với sự đồng ý của Quốc hội, chúng tôi sẽ chủ động phản ánh việc điều chỉnh ngân sách bổ sung."

Ông cũng đưa ra lời cảnh báo "Chúng tôi sẽ không dung thứ cho những xáo trộn thị trường gây bất an trong cuộc sống sinh hoạt của người dân."

Ông còn nhấn mạnh "Chính phủ xin lỗi người dân vì chưa đáp ứng được đủ lượng cung cần thiết với nhu cầu về khẩu trang. Chúng tôi sẽ thiết lập và thực hiện kế hoạch phân phối đến các nguồn cung công cộng cũng như bảo đảm và tập trung mọi quyền lực hành chính để nhiều người dân có thể mua mặt nạ với giá hợp lý."

Về thị trường ngoại hối, ông nói, "Nếu sự phân kỳ một chiều mở rộng do đầu cơ, chúng tôi sẽ thực hiện chắc chắn các biện pháp bình ổn thị trường."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기