Kinh tế Chính trị

Ngành hàng không Hàn Quốc thiệt hại ít nhất 5 nghìn tỷ won

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:05 10-03-2020

[Ảnh = Korean air cung cấp]


Ngành công nghiệp hàng không Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ chịu thiệt hại ít nhất 5 nghìn tỷ won doanh số, thống kê vào tháng 6 tới.

Điều này là do hầu hết các tuyến đường bay, bao gồm cả Nhật Bản, đã bị cắt và nhu cầu của hành khách trên các tuyến còn lại cũng giảm mạnh.

Theo Hiệp hội Hàng không Hàn Quốc vào ngày 8, số lượng hành khách quốc tế trong tuần thứ tư của tháng 2 là 65.626, giảm 65,8% so với năm trước.

Số lượng hành khách Trung Quốc giảm 85,2% tính theo năm, trong khi Nhật Bản và Đông Nam Á giảm lần lượt 70,6% và 62,1%.

Châu Mỹ và Châu Âu cũng giảm 11,8% và 29,8% theo năm.

Cụ thể, thiệt hại dựa trên kết quả của các hãng hàng không quốc tế Hàn Quốc trong tuần thứ tư của tháng 2, ít nhất 5,875 tỷ won doanh thu dự kiến ​​sẽ bị thiệt hại tính đến tháng 6 năm nay.

Năm ngoái, số lượng hành khách quốc tế mỗi tháng là 4.504967 và ban đầu hiệp hội hàng không dự báo hành khách quốc tế trung bình hàng tháng trong năm nay là 535.885, tăng 6,3% so với năm trước.

Kết quả tính toán giảm triển vọng hành khách trong nửa đầu về giá vé quốc tế trung bình là hơn 5 nghìn tỷ won.

Tuy nhiên, điều này đã được tính toán dựa trên tuần thứ tư của tháng 2, do đó, thiệt hại có thể còn lớn hơn, do việc Nhật Bản và Hàn Quốc đang xảy ra căng thẳng về việc cấp thị thực hiện nay.

Trong trường hợp của Korean Air, yêu cầu hoàn tiền vé của hành khách tăng gấp 30 lần so với thông thường và trong tuần thứ tư của tháng 2, số tiền hoàn vé đã vượt quá số tiền bán.

Tổng số hành khách quốc tế của Korean Air trong tháng 2 là 610.000, giảm 37,6% tính theo năm.

Khi số lượng chuyến bay giảm, số lượng chuyến bay trong tuần thứ tư của tháng 2 cũng giảm từ 624 xuống 409. Tỷ lệ hủy là 34,5%.

Một lần nữa, việc giảm các tuyến giữa châu Mỹ và châu Âu đã không được phản ánh và quy mô hành khách có thể sẽ sụp đổ mạnh vào ngày 9.

Asiana Airlines đã quyết định tạm thời đình chỉ tất cả các đường bay của Nhật Bản, lần đầu tiên trong vòng 30 năm kể từ khi dịch vụ của hãng từ Seoul đến Tokyo vào năm 1990.

LCC, bao gồm Tway Air, Jin Air, Eastar Air và Air Busan, đã quyết định đóng cửa các tuyến đường của Nhật Bản trong thời điểm hiện tại.

Do đó, các tuyến tàu sân bay quốc gia của Nhật Bản, đã từng đi đến các thành phố nhỏ ở Nhật Bản, đã được chia thành ba tuyến bắt đầu vào ngày 9: Incheon-Narita của Hàn Quốc, Incheon-Narita và Incheon-Osaka.

Nhu cầu hành khách bị giảm mạnh do bị tẩy chay sau những hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản vào năm ngoái và sự hạn chế của chính phủ đối với việc nhập cảnh vào nước này sau sự gia tăng của COVID 19 đã bị ảnh hưởng trở lại.

Korean Air và Asiana Airlines cũng đã giảm đáng kể đường bay đến châu Mỹ và châu Âu, làm tăng thêm sự hạn chế di chuyển của hành khách.

Do số lượng yêu cầu hoàn lại tiền cao và yêu cầu thay đổi vé, trung tâm dịch vụ khách hàng thực sự bị tê liệt và khiếu nại về việc hoàn tiền kéo dài hơn một tháng.

Chính phủ đang đấu tranh để phát triển hỗ trợ bổ sung. Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải đã công bố kế hoạch hỗ trợ ngành hàng không vào ngày 17 tháng trước, sau đó là cuộc họp với chủ tịch của hãng hàng không và thu thập ý kiến ​​từ ngành.

Trước đó, KDB cũng tuyên bố sẽ cung cấp thanh khoản sau quá trình sàng lọc hỗ trợ tài chính của một số LCC.

Do đó, chính phủ dự kiến ​​sẽ tăng tốc cung cấp thanh khoản và công bố các biện pháp bổ sung cho ngành hàng không vào đầu tuần này, bao gồm cắt giảm thuế.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기