Đời sống Xã hội

LG Uplus hợp tác với công ty trong nước để phát triển robot dịch vụ 5G tự hành ngoài trời

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:21 07-08-2020

[Ảnh = LG Uplus (LGU +)]


LG Uplus (LGU +), một nhà cung cấp dịch vụ di động ở Hàn Quốc, đã bắt tay với Unmanned Solution, một công ty chuyên cung cấp các giải pháp tự lái, để phát triển các robot dịch vụ tự lái ngoài trời dựa trên 5G có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau từ tuần tra trong nhà máy đến hậu cần và kiểm dịch.

LGU + cho biết họ đã ký một biên bản ghi nhớ về việc sử dụng các giải pháp phân tích video và các công nghệ khác cho robot hậu cần tự lái của Unmanned Solution. Mục tiêu trước mắt là thương mại hóa các robot tuần tra nhà máy được trang bị camera ảnh nhiệt và cảm biến IoT phát hiện khí độc hại vào năm tới. Nếu tình huống bất thường xảy ra, trung tâm điều khiển tích hợp có thể nhận video thời gian thực.

“5G là điều cần thiết khi vận hành các robot tự lái di chuyển bên ngoài các khu vực như nhà máy”, Seo Jae-yong, người đứng đầu mảng kinh doanh hội tụ của LGU + cho biết. "Dựa trên giao tiếp 5G, chúng tôi sẽ giới thiệu nhiều loại robot tự lái khác nhau bằng cách kết hợp các giải pháp công nghiệp của chúng tôi như phân tích hình ảnh và IoT với robot."

LGU + cho biết, công nghệ chuyển động học thời gian thực (RTK) và giao tiếp 5G sẽ được kết hợp với robot tự lái. Định vị RTK là một kỹ thuật định vị vệ tinh được sử dụng để nâng cao độ chính xác của dữ liệu vị trí thu được từ các hệ thống định vị dựa trên vệ tinh. Nó có các ứng dụng trong khảo sát đất liền, khảo sát thủy văn và điều hướng bằng máy bay không người lái.

"Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để thương mại hóa các robot dịch vụ tự lái ngoài trời có thể được sử dụng cho nhiều mục đích", Giám đốc điều hành Giải pháp không người lái Moon Hee-chang cho biết. Hai công ty sẽ thương mại hóa robot logistics có khả năng chở lên đến 150 kg hàng hóa với tốc độ tối đa 30 km (18,6 dặm) mỗi giờ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기