Đời sống Xã hội

Nhiều công dân Seoul sử dụng dịch vụ xe đạp công cộng để giảm thiểu nguy cơ nhiễm COVID-19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:37 12-08-2020

[Ảnh = Seoul Metropolitan Government]


Theo dữ liệu do một trung tâm nghiên cứu đại học tại Hàn Quốc công bố, sự phổ biến của các dịch vụ chia sẻ phương tiện di chuyển cá nhân và xe đạp công cộng đã tăng lên trong năm nay khi ngày càng nhiều người tránh xa xe buýt công cộng và tàu điện ngầm đông đúc để giảm thiểu nguy cơ nhiễm COVID-19.

Trong một nỗ lực giúp giảm bớt tắc nghẽn giao thông, Seoul đã bắt đầu dịch vụ "Ttareungi", dịch vụ cho thuê xe đạp trên toàn thành phố với mức phí 1.000 won (0,84 USD) mỗi giờ thông qua một ứng dụng dành riêng cho điện thoại thông minh, vào năm 2015. Hiện tại, có hơn 2.000 trạm Ttareungi và 30.000 xe đạp trên khắp Seoul.

Theo dữ liệu do Barun ICT Research của Đại học Yonsei công bố vào ngày 10 tháng 8, tỷ lệ sử dụng Ttareungi trung bình hàng ngày từ ngày 22 tháng 3 đến ngày 1 tháng 4 cao hơn 1,7 lần so với tỷ lệ được đo từ ngày 1 đến ngày 21 tháng 3.

Hàn Quốc đã phát động một chiến dịch giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 trong các khu vực đô thị đông dân cư. Nhiều công ty yêu cầu công nhân của họ phải đeo khẩu trang và khẩu trang là bắt buộc khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng hoặc vào các tòa nhà.

"Tôi đã ngừng sử dụng xe buýt khi COVID-19 lan rộng. Tôi sử dụng Ttareungi để đi làm và đi du lịch khắp nơi", Kim Ji-hoon, một doanh nhân 38 tuổi, nói với Kinh tế AJU. Kim cho rằng Seoul có một mạng lưới hoàn hảo các làn đường dành riêng cho xe đạp cho người dùng Ttareungi.

Các dịch vụ chia sẻ phương tiện di chuyển cá nhân đã trở nên phổ biến trong giới trẻ ở Seoul và các thành phố vệ tinh. Kakao Mobility, bộ phận dịch vụ di chuyển của công ty dịch vụ web Kakao của Hàn Quốc, đã ra mắt dịch vụ cho thuê xe đạp điện tại các thành phố vệ tinh của Seoul vào năm 2019. Hiện nay có đến hàng chục dịch vụ chia sẻ xe điện ở Seoul.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기