Đời sống Xã hội

​Posco đặt mục tiêu trở thành công ty hàng đầu trong thị trường vật liệu pin thứ cấp toàn cầu

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:54 04-12-2020

[Ảnh = Posco Chemical]


Tập đoàn thép Posco của Hàn Quốc đã trình bày mục tiêu trở thành công ty hàng đầu trong thị trường nguyên liệu pin toàn cầu bằng cách đẩy nhanh việc hoàn thành chuỗi giá trị để sản xuất khoảng 220.000 tấn lithium và 100.000 tấn niken vào năm 2030. Tập đoàn này nhắm đến thị phần toàn cầu là 20%.

Tập đoàn thép, coi vật liệu pin là động lực tăng trưởng tiếp theo, đã cam kết đạt doanh thu hàng năm 23 nghìn tỷ won (20,9 tỷ USD) vật liệu pin vào năm 2030. "Chúng tôi là công ty duy nhất trên thế giới có nguồn cung cấp vật liệu pin thứ cấp" Chủ tịch Posco Choi Jeong-woo cho biết.

"Dựa trên những lợi thế cạnh tranh khác biệt, chúng tôi sẽ thúc đẩy nguyên liệu pin thứ cấp trở thành ngành kinh doanh tốt nhất thế giới", Chủ tịch Choi nói, đồng thời cho biết thêm rằng tập đoàn thép sẽ mở rộng nguồn cung cấp nguyên liệu chính và đảm bảo các mỏ than chì ở Châu Phi và Úc để giảm sự phụ thuộc nhiều trên Trung Quốc.

Posco Chemical, một công ty hàng đầu trong lĩnh vực hóa học than và vật liệu carbon bao gồm vật liệu athode cho pin thứ cấp, đã dẫn đầu chiến lược của tập đoàn thép là sản xuất niken có độ tinh khiết cao, phát triển vật liệu cho pin "thể rắn hoàn toàn" và chiết xuất các khoáng chất có giá trị từ pin thải.

Các nhà sản xuất ô tô muốn có pin bền lâu. Tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc đã quan tâm đến công nghệ pin thể rắn do các nhà nghiên cứu của Samsung phát triển cho xe điện thế hệ tiếp theo. Pin thể rắn sử dụng điện cực rắn và chất điện phân rắn, thay vì chất điện phân lỏng hoặc gel polyme. So với chất điện phân lỏng dễ cháy, pin thể rắn có nguy cơ bắt lửa thấp hơn. Với pin thể rắn, có thể sạc nhanh hơn, điện áp cao hơn và tuổi thọ chu kỳ dài hơn.

Pin xe điện sử dụng năng lượng hóa học được lưu trữ trong các bộ pin có thể sạc lại. Các vật liệu có giá trị trong bộ pin có thể được thu hồi và tái chế. Các nhà sản xuất pin của Hàn Quốc đã phát triển công nghệ có thể khôi phục các vật liệu quan trọng có độ tinh khiết cao hơn từ pin đã qua sử dụng.

Posco Chemical đã thành lập một trung tâm nghiên cứu ở thành phố cảng Đông Nam Pohang để phát triển các sản phẩm công suất cao và các công nghệ mới.

Posco Chemical đã tăng vốn đầu tư một nghìn tỷ won vào đầu tháng 11 để đầu tư vào vật liệu sau khi đạt được hợp đồng 3 năm trị giá 1,6 tỷ USD cung cấp vật liệu anode có hàm lượng niken cao cho LG Chemical, công ty đã sản xuất một loại mới pin hiệu quả có tuổi thọ cao hơn pin thông thường, chẳng hạn như NCM 811 chứa niken, coban và mangan.

Tỷ lệ niken trong NCM 811 cao để các nhà sản xuất pin có thể tiết kiệm chi phí và mở rộng phạm vi lái xe đối với các loại xe điện. Coban, một nguyên tố đất hiếm đắt tiền được sử dụng rộng rãi trong pin lithium-ion, rất dễ bị biến động giá đột ngột.

Posco Chemical đang từng bước mở rộng công suất sản xuất vật liệu anot hàng năm lên 90.000 tấn. Vào tháng 12 năm 2019, công ty đã ký thỏa thuận đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất vật liệu catot graphite tổng hợp có cấu trúc tinh thể ổn định để nâng cao hiệu suất của pin, so với vật liệu catot graphite tự nhiên.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기