Đời sống Xã hội

​Nhà máy chiết xuất hydro của Hyundai Rotem sẽ bắt đầu hoạt động trong tháng này

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:48 14-12-2020

[Ảnh = Hyundai Rotem]


Hyundai Rotem, một công ty con của tập đoàn ô tô Hyundai ở Hàn Quốc, sẽ bắt đầu vận hành nhà máy chiết xuất hydro của công ty trong nỗ lực đẩy nhanh sự phát triển của cơ sở hạ tầng tiết kiệm hydro và phổ biến pin nhiên liệu thay thế cho nhiên liệu hóa thạch.

Máy chiết xuất hydro là một thiết bị chiết xuất hydro từ khí tự nhiên. Là một phần quan trọng của cơ sở hạ tầng năng lượng dựa trên pin nhiên liệu chạy bằng hydro. Quy trình khai thác hydro và sạc pin nhiên liệu đòi hỏi ít năng lượng hơn so với quy trình sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Một khi chuỗi năng lượng dựa trên hydro bắt đầu vào một chu trình hoàn toàn tự bền vững, nó sẽ không thải ra khí nhà kính và không còn phụ thuộc vào việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Hyundai Rotem cho biết, công ty đã chuyển đổi nhà máy sản xuất linh kiện điện tử ô tô ở Uiwang, phía nam Seoul thành nhà máy sản xuất máy chiết xuất hydro với khả năng sản xuất 20 thiết bị mỗi năm. công ty cho biết 20 máy chiết xuất hydro sẽ có thể tạo ra khoảng 4.700 tấn nhiên liệu hydro, đủ để nạp vào khoảng 850.000 Nexo, một mẫu xe thể thao đa dụng chạy bằng pin nhiên liệu do Hyundai Motor phát hành vào năm 2018.

Một quan chức Hyundai Rotem cho biết: “Vì chúng tôi kỳ vọng các doanh nghiệp liên quan đến hydro sẽ phát triển nhanh chóng, chúng tôi sẽ cung cấp ổn định các máy chiết xuất hydro để góp phần nâng cấp hệ sinh thái liên quan đến ngành công nghiệp hydro của Hàn Quốc”. Công ty cho biết sẽ xây dựng thêm các nhà máy sản xuất máy vắt tùy theo nhu cầu thị trường trong thời gian tới.

Vào ngày 10 tháng 12, công ty thông báo rằng họ đã nội địa hóa tới 80% các bộ phận được sử dụng trong máy chiết xuất hydro. Hyundai Rotem cho biết họ sẽ nội địa hóa hoàn toàn các bộ phận, bao gồm cả chất xúc tác, lên đến 100% vào tháng 3 năm sau. Các chất xúc tác, hoặc chất xúc tác, phản ứng với các hóa chất khác nhau bao gồm amoniac hoặc đẩy nhanh quá trình điện phân nước để sản xuất nhiên liệu hydro. Thông thường, các kim loại quý được sử dụng để tạo ra chất xúc tác với hiệu suất tối đa.

Công ty cũng tiết lộ kế hoạch đa dạng hóa và tăng cường các hoạt động kinh doanh hydro trong nước bằng cách nội địa hóa các thiết bị khác cần thiết để xây dựng các trạm sạc như máy phân phối và máy nén hydro.

Tập đoàn ô tô của Hyundai là tập đoàn tiên phong trong ngành công nghiệp hydro của Hàn Quốc. Tập đoàn động cơ này đang thúc đẩy chuỗi giá trị kinh doanh hydro để phổ biến các loại xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro, xe tải hạng nặng, thiết bị xây dựng và tàu thủy. Chính quyền Seoul đã áp dụng pin nhiên liệu hydro và pin điện làm nhiên liệu chính trong tương lai với lộ trình sản xuất 6,2 triệu xe chạy bằng pin nhiên liệu cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu vào năm 2040.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기