Đời sống Xã hội

​Hyundai thử nghiệm trợ lý robot tự động tại phòng trưng bày ở Seoul

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:07 26-01-2021

[Ảnh = Hyundai Motor Group]


Tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc đã triển khai một robot bốn bánh tự động tại một phòng trưng bày ở Seoul để thử nghiệm một tháng để xem liệu nó có thể được sử dụng cho các dịch vụ khách hàng hay không. Robot sẽ hướng dẫn khách tham quan, vượt chướng ngại vật và hiển thị thông tin về xe trên các màn hình lớn của showroom.

Hyundai cho biết trong một tuyên bố vào ngày 25 tháng 1 rằng robot có tên "DAL-e" đã được giới thiệu như một phần của phương pháp tiếp thị không gặp mặt. Robot này có thể nói chuyện bằng công nghệ ngôn ngữ tự nhiên, tương tác với phản ứng của khách hàng và yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang đúng cách.

"DAL-e là một nền tảng robot có khả năng cung cấp dịch vụ khách hàng bất kể thời gian. Robot này sẽ trở thành một sứ giả thân thiện cho khách hàng", người đứng đầu phòng thí nghiệm robot của Hyundai Motor Group, Hyun Dong-jin, cho biết.

DAL-e sẽ là một giải pháp lý tưởng cho những khách hàng muốn có thông tin chi tiết về chiếc xe mà họ muốn mua, Hyundai cho biết. Nhà sản xuất ô tô sẽ triển khai trợ lý robot tại các phòng trưng bày khác và vận hành chúng cho đến 10:00 tối. để thu hút hành khách và doanh nhân trở về nhà vào giờ muộn.

Các trợ lý robot tự hành không hiếm ở Hàn Quốc có mạng di động 4G và 5G. Chúng được sử dụng rộng rãi ở sân bay và khách sạn để hướng dẫn khách hàng. Một số robot dạng tủ sử dụng thang máy để cung cấp dịch vụ phòng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기