DU LỊCH

Lễ hội đom đóm ở Muju sẽ khai mạc vào 28/8

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:10 08-07-2021
Muju-gun, Jeollabuk-do đã đưa ra thông báo vào ngày 7 về việc tổ chức 'Lễ hội đom đóm Muju lần thứ 25', một sự kiện đại diện cho khu vực, từ ngày 28/8~5/9.

 

[Ảnh=Muju-gun]


Lễ hội được tổ chức với chủ đề 'Giấc mơ của đom đóm, Câu chuyện về Muju -Thành phố sinh thái trên núi'. Tuy nhiên do tình hình coronavirus mới (COVID-19), chỉ các chương trình tiêu biểu nhằm tôn vinh cho tài nguyên thiên nhiên và đất đai mới được tiến hành.

Các sự kiện chính là 'Khám phá bí ẩn đom đóm', Khám phá sinh thái 2 ngày 1 đêm liên quan đến Taekwondowon, đốt giấy ban đêm (낙화놀이), và tái hiện nghi lễ di dời kho sử sách của triều đại Joseon từ núi Myohyang sang núi Jeoksang ở Muju.

Phía quận cho biết sẽ không tạo một địa điểm tổ chức lễ hội riêng biệt mà quản lý số người tham gia chương trình bằng cách vận hành hệ thống đặt chỗ trước.

Hwang In-hong, quận trưởng quận Muju giải thích, "Có rất nhiều lo ngại vì tình hình dịch bệnh vẫn còn chưa thực sự lắng dịu, tuy nhiên nếu tiếp tục hủy bỏ lễ hội cho năm nay, 'Lễ hội đom đóm' nơi đã nuôi dưỡng niềm tự hào và hình ảnh của Muju về một khu vực an toàn, có thể mất đi sự quan tâm từ công chúng. Vì vậy chúng tôi quyết định vẫn tiên hành tổ chức lễ hội."

Quận trưởng Hwang cho biết thêm “Chúng tôi sẽ giảm đáng kể số lượng người tham gia và tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc kiểm dịch để mang lại sự hài lòng cho du khách và thổi hồn vào những khu vực đang phải vật lộn với suy thoái kinh tế”.

 

Hoạt động đốt giấy ban đêm (낙화놀이). [Ảnh=Muju-gun]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기