THẾ GIỚI

[CES 2022] Samsung Electronics giới thiệu hàng loạt sản phẩm mới từ TV đến robot…Đề xuất tầm nhìn trong tương lai

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:19 04-01-2022
Samsung Electronics hiện đang giới thiệu một phong cách sống tương lai tại CES 2022, triển lãm điện tử lớn nhất thế giới được tổ chức tại Las Vegas, Mỹ.

Từ ngày 5 đến ngày 7 (theo giờ địa phương), Samsung Electronics sẽ chuẩn bị một phòng triển lãm tại CES 2022 và giới thiệu các giải pháp dựa trên các công nghệ sáng tạo như trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (Internet of Things·IoT) và truyền thông di động thế hệ thứ 5 (5G).

Theo đó, sẽ có rất nhiều sản phẩm mới được trưng bày tại sự kiện này. Tiếp nối mẫu TV Micro LED 110 inch, Samsung sẽ lần đầu tiên giới thiệu đến công chúng 2 mẫu TV loại 101 inch và 89 inch. Ngoài ra, khách tham quan CES 2022 cũng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng mẫu TV Neo QLED phiên bản năm 2022 với cải thiện đáng kể về chất lượng hình ảnh. Được biết, đây là mẫu TV đầu tiên trên thế giới có thể giao dịch và thưởng thức nội dung liên quan đến các NTF (Non-fungible token·token không thể thay thế).

Trong lĩnh vực màn hình, các sản phẩm tùy chỉnh được tối ưu hóa cho các đặc điểm của khách hàng cũng sẽ được giới thiệu. Đặc biệt, Odyssey Neo G8 là màn hình chơi game 32 inch với đèn LED mini lượng tử. Đây là màn hình có độ phân giải 4K đầu tiên hỗ trợ các tính năng được tối ưu hóa cho chơi game, chẳng hạn như tốc độ làm mới cao 240 Hz và đã nhận được Giải thưởng Sáng tạo Tốt nhất CES.

Ngoài ra, các sản phẩm với nhiều concept (khái niệm) khác nhau cũng sẽ được Samsung công bố trong sự kiện CES 2022 lần này. Bài phát biểu quan trọng của Samsung tại CES 2022, được bắt đầu vào lúc 6:30 chiều (theo giờ địa phương) ngày 4, sẽ tiết lộ với công chúng về một sản phẩm có ý tưởng độc đáo tạo ra 'màn hình của riêng tôi' trong một không gian nơi khó có thể lắp đặt một chiếc TV và một màn hình có kiểu dáng mới nhắm vào thị trường game đang phát triển nhanh chóng. 

Ngoài ra, để mở rộng thiết bị gia dụng tùy chỉnh 'Bespoke Home' ra thị trường nước ngoài, Samsung cũng chuẩn bị tung ra nhiều dòng sản phẩm đa dạng. Đặc biệt, Samsung cũng sẽ trưng bày một dòng sản phẩm tủ lạnh đa dạng với mục tiêu nhắm tới khách hàng ở thị trường Hoa Kỳ, đồng thời cũng sẽ trưng bày các sản phẩm thuộc dòng 'Bespoke Kitchen Package', bao gồm lò nướng, lò vi sóng và máy rửa bát.

'Galaxy S21 Fan Edition 5G' cũng sẽ lần đầu tiên được công bố. Sản phẩm này bao gồm tất cả các chức năng được người hâm mộ Galaxy ưa thích nhất từ ​​Galaxy S21với bốn màu sắc xanh ô liu (olive), tim oải hương (lavender), trắng và xám than chì (graphite)

Ngoài ra, hai loại robot Life Companion (tạm dịch: Đồng hành cuộc sống) sẽ được giới thiệu. Robot tương tác 'Samsung Bot i' và robot trợ lý việc nhà 'Samsung Bot Handy' cũng sẽ được mang tới triển lãm và tái hiện lại các thao tác như chuẩn bị cuộc họp online cho người dùng hoặc sắp xếp bàn ăn cho bữa tối.

Robot 'Samsung Bot i' sẽ lần đầu tiên được ra mắt truyền thông tại CES năm nay. Nó được trang bị một chức năng hỗ trợ bằng cách di chuyển với người dùng và chức năng hiện diện từ xa (telepresence) cho phép người dùng điều khiển robot từ một vị trí từ xa.

 

Robot tương tác 'Samsung Bot i' tại Samsung Electronics Pavilion ở triển lãm CES 2022 được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Las Vegas, Mỹ. [Ảnh=Samsung Electronics]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기