Kinh tế Chính trị

Triều Tiên bắn 250 quả đạn pháo ra bờ biển phía Đông và phía Tây nhằm đáp trả các cuộc tập trận của Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:31 19-10-2022
Tối 18/10, Triều Tiên đã bắn khoảng 250 quả đạn pháo từ Jangsangoj ở tỉnh Hwanghae và Jangjeon ở tỉnh Gangwon vào phía vùng đệm bờ biển phía Đông và bờ biển phía Tây.  

 

[사진=연합뉴스]


Theo Tham mưu trưởng Liên quân ngày 19, Triều Tiên đã bắn khoảng 100 phát đạn pháo từ khoảng 10 giờ tối ngày 18/10 vào Biển Tây từ khu vực Jangsangoj ở tỉnh Hwanghae, Triều Tiên. Ngoài ra, từ 11 giờ đêm, khoảng 150 vụ nã pháo tiếp tục được thực hiện từ khu vực Jangjeon ở Gangwon-do hướng vào khu vực bờ biển phía Đông.  Các quả đạn pháo rơi vào khu vực phía bắc Giới tuyến phía Bắc (NLL), ranh giới được coi là đường phân định vùng biển giữa Triều Tiên với Hàn Quốc, được thiết lập năm 2018 để giảm căng thẳng quân sự giữa hai miền.

Liên quan đến vụ nã pháo vào vùng đệm ở Biển Đông và Biển Tây mà Triều Tiên tiến hành vào khuya ngày 18/10, Triều Tiên tuyên bố đây là hành động đáp trả hành động khiêu khích quân sự từ phía Hàn Quốc

Bộ Tổng tham mưu quân đội Triều Tiên cho biết trong một tuyên bố do người phát ngôn đưa ra ngày 19, "Vào ngày 13 và 14 tháng 10, sau đó là ngày 18 tháng 10 kẻ thù (Hàn Quốc) lại một lần nữa khiêu khích quân sự kích động chúng ta trên đường phân giới quân sự".

"Kẻ thù đã bắn hàng chục tên lửa từ 9:55 đến 17:22 ngày 18 trong toàn bộ khu vực Cheorwon-gun, Namgangwon-do. Để gửi một lời cảnh báo nghiêm trọng, vào đêm ngày 18, các đơn vị đồng minh phía đông và phía tây đã được lệnh bắn cảnh cáo như một biện pháp đối phó quân sự mạnh mẽ", Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên trích lời Tổng tham mưu quân đội.

Tổng tham mưu quân đội cũng nhấn mạnh "Tình hình trên Bán đảo Triều Tiên đang tiếp tục xấu đi do các hành động khiêu khích quân sự lần lượt do kẻ thù tiến hành. Kẻ thù phải chấm dứt ngay các hành động liều lĩnh và khiêu khích làm gia tăng căng thẳng quân sự trên bán đảo."

Sau hành động này của Triều Tiên, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) đã lên tiếng cáo buộc hành động của Triều Tiên vi phạm thỏa thuận quân sự và kêu gọi Bình Nhưỡng "lập tức dừng các hành động khiêu khích làm xói mòn hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên cũng như cộng đồng quốc tế".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기