Đời sống Xã hội

"Sức ảnh hưởng Hallyu đã tăng gấp 40 lần sau 20 năm"…Đóng góp của các công ty chiếm vai trò quan trọng

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:44 19-04-2023
Hơn một nửa công dân Hàn Quốc cho rằng ảnh hưởng của cơn sốt làn sóng Hàn Quốc (Hallyu) đã tăng hơn 40 lần trong 20 năm qua. Bên cạnh đó, vai trò của các công ty trong quá trình lan tỏa văn hóa Hàn Quốc (K-culture) ra toàn cầu cũng được mọi người đánh giá cao.

 

[Ảnh=FKI]

Ngày 17, Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc (FKI) đã thông báo kết quả khảo sát 1.011 người trưởng thành Hàn Quốc về "nhận thức của công chúng về sự mở rộng của làn sóng Hàn Quốc" trong đó phần lớn số người được hỏi cho biết ảnh hưởng của Hallyu đã tăng trưởng đáng kể.

58,2% số người tham gia khảo sát trả lời rằng "So với đầu những năm 2000, khi làn sóng Hàn Quốc bắt đầu xuất hiện, sự hiện diện và ảnh hưởng toàn cầu của làn sóng Hàn Quốc cho tới nay đã tăng hơn 40 lần". Trong đó, 43,9% số người được hỏi cho rằng ảnh hưởng đã tăng gấp hơn 50 lần, tiếp theo là △40~50 lần (14,3%) △30~40 lần (12,3%) △20~30 lần (7,6%) △10~20 lần (12,9%) △1~10 lần (9,0%).

Với câu hỏi "Các yếu tố góp phần vào sự lan rộng của Làn sóng Hàn Quốc trên toàn thế giới", đáp án được nhiều người lựa chọn nhất là "Sự phát triển và đa dạng hóa của các nền tảng phân phối như YouTube và Netflix" với tỷ lệ 34,2%. Theo sau là △hệ thống công nghiệp nội dung văn hóa phát triển và đầu tư tích cực và công khai của các công ty (28,2%) △sử dụng nhiều ý tưởng mới và thú vị để tạo ra nội dung chất lượng cao (21,0%) △mối quan tâm toàn cầu đối với văn hóa Hàn Quốc tăng lên (12,2%).

Trong số các nội dung Hallyu, với câu hỏi liên quan tới nội dung có thể được coi là đại diện cho làn sóng Hallyu quốc gia, câu trả lời "K-pop và các nghệ sĩ như BTS" chiếm tỷ lệ áp đảo với 69,5%. Những câu trả lời khác bao gồm △phim điện ảnh, phim truyền hình (26,4%) △đồ ăn Hàn Quốc mỹ phẩm làm đẹp (3,4%) △truyện webtoon và chương trình giải trí(2,6%) △trò chơi điện từ (1,7%).

Công chúng Hàn Quốc cũng đánh giá cao vai trò của các công ty trong nước trong việc khiến Hallyu trở thành hiện tượng toàn cầu. Khi được hỏi về sự đóng góp của các công ty, có 63,3% người cho biết họ "đánh giá cao vai trò của các công ty".

Bên cạnh đó, 89,5% người được hỏi cũng nhận định sự mở rộng của Hallyu có tác động tích cực đến nền kinh tế và vị thế quốc gia của Hàn Quốc.

Đối với nhiệm vụ mà chính phủ nên theo đuổi vì sự phát triển bền vững của Hallyu, "việc nới lỏng các quy định đối với ngành công nghiệp nội dung văn hóa và nền tảng phân phối (36,1%)" được coi là nhiệm vụ cấp bách nhất.

Choo Kwang-ho, người đứng đầu trụ sở kinh tế của FKI, cho biết: "Đằng sau những thành tựu của quá trình toàn cầu hóa văn hóa Hàn Quốc (K-Culture) ngày nay, có những thách thức và nỗ lực bền bỉ của các công ty trong nước cũng như những người sáng tạo nội dung. Để sự bùng nổ Hallyu hiện tại trở thành cơ hội cho một bước nhảy vọt mới, Ngoài việc thiết lập một chiến lược phát triển Hallyu có hệ thống, chẳng hạn như bãi bỏ quy định và hỗ trợ R&D, cần phải tạo ra một bầu không khí khuyến khích tinh thần để các công ty nội dung và nền tảng phân phối có thể tập trung vào việc quản lý và sáng tạo một cách nhiệt tình".

 

[Ảnh=Internet]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기