Đời sống Xã hội

'Sữa lắc vị mè đen', 'Đá bào vị bỏng gạo'…Hè năm nay tại Hàn Quốc các món tráng miệng mang hương vị truyền thống lên ngôi

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:20 09-06-2023
Sau khi đại dịch xảy ra, sự quan tâm của mọi người đến sức khỏe đã ngày càng tăng, đặc biệt nhóm người trẻ tuổi ở Hàn Quốc đã ngày càng thể hiện sự yêu thích của mình đến các loại đồ tráng miệng được làm từ các nguyên liệu truyền thống có lợi cho sức khỏe.

 

Món đá bào 'Sweet Popped Rice Bingsu' của Angel-in-us được ra mắt trong mùa hè năm nay. [Ảnh = Lotte GRS cung cấp]

Theo đó, trong mùa hè năm nay ngành thực phẩm tại Hàn Quốc liên tục tung ra các sản phẩm đan xen sử dụng các hương vị truyền thống phản ánh xu hướng 'Grandmillennial' (từ ghép của "Grandmother: bà" và "Millennial: thế hệ Y", những người được sinh trong khoảng năm 1980 đến đầu năm 2000) với các hương vị đặc trưng như mè đen, bột đậu rang hay là bỏng gạo.

Grandmillennial (tiếng Hàn: 할매니얼, phiên âm 'halmaenieol') trong ẩm thực có thể hiểu là sự kết hợp giữa khẩu vị của các bà các ông, những người lớn tuổi với khẩu vị của giới trẻ, trong đó nhiều loại món ăn hoặc đồ uống mới dành cho khách hàng trẻ tuổi nhưng sẽ được hòa trộn thêm các yếu tố truyền thống, mang lại hương vị có chút hoài cổ tới các món ăn thức uống hiện đại.

Theo tin tức ngành công nghiệp vào ngày 9, chuỗi cửa hàng bánh ngọt Paris Baguette sẽ tung ra hai loại đồ uống đá xay mới cho mùa hè. Đặc trưng của sản phẩm mới này là hòa trộn các nguyên liệu truyền thống như injeolmi (bánh tteok (một loại bánh truyền thống của Hàn Quốc làm từ bột nếp) được phủ lớp bột đậu rang) hoặc mè đen được xay nhuyễn cùng đá, giúp khách hàng thưởng thức cả hương vị thơm ngon và mát lạnh.

Hai thức uống mới chính là 'Injeolmi Shake' có vị bột đậu rang ngọt bùi và 'Black Sesame Shake' có vị mè đen đặc trưng. Cả 2 món đồ uống này sẽ đều được rắc lên trên là các hạt bỏng gạo giòn để gia tăng thêm hương vị.

Một quan chức của Paris Baguette cho biết: "Nhận thấy rằng các món tráng miệng sử dụng nguyên liệu truyền thống đang dần nhận được phản hồi tốt, đặc biệt là trong thế hệ MZ, chúng tôi đã cho ra đời các loại thức uống đá xay mùa hè với hương vị truyền thống nhưng có thể được thưởng thức theo một cách mới lạ hơn".

Chú ý đến sự phổ biến của các món ăn nhẹ truyền thống, Pulmuone Foods cũng cho ra mắt món bánh gạo nếp và bánh bột gạo hấp kiểu mới bổ sung 100% đạm thực vật. Loại bánh gạo Injeolmi mới được làm theo cách truyền thống sử dụng 100% gạo nếp Hàn Quốc mang lại cho khách hàng cảm giác dai dẻo khi ăn cùng với vị ngọt tinh tế không quá gắt. Còn với bánh bột gạo hấp, đây là một sản phẩm có kết cấu mềm được làm bằng cách nghiền mịn gạo tẻ (100% là gạo tẻ Hàn Quốc) và có nhân đường nâu ở giữa. 

Bên cạnh đó, để xua tan sự nóng bức của mùa hè, các món đá bào mới sử dụng nguyên liệu truyền thống cũng được các thương hiệu lần lượt cho ra mắt. Thương hiệu quán cafe nhượng quyền nổi tiếng Angel-in-us đã giới thiệu đá bào bỏng gạo làm thực đơn tráng miệng tiêu biểu cho mùa hè năm nay. Món đá bào mới này có tên là 'Sweet Popped Rice Bingsu' với lớp đá bào ngọt nhẹ của sữa bên trên là lớp bỏng gạo giòn ngọt phủ caramel thêm vào mứt đậu đỏ chắc chắn sẽ làm hài lòng cả thực khách trẻ tuổi lẫn khách hàng lớn tuổi.

Các khách sạn tại Hàn Quốc cũng không đứng ngoài xu hướng này. Trong mùa hè này The Lounge, quán cà phê & quán bar do Hanwha Hotels & Resorts The Plaza điều hành, cũng sẽ giới thiệu đến với khách hàng các menu đá bào truyền thống với vị 'injeolmi', đậu đỏ và kem đậu phộng được trồng ở đảo Udo.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기