Đời sống Xã hội

Đại hội thể dục thể thao lần thứ 13 của sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc kết thúc tốt đẹp

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:19 21-08-2023
Đại hội thể dục thể thao sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK Sport Woori Bank Union Cup 2023) đã được tổ chức trở lại lần đầu tiên sau 3 năm dịch bệnh theo đúng quy mô 2 ngày 1 đêm (19~20/8) tại Đại học Sun Moon (cơ sở Asan, tỉnh Chungcheongnam). Sự kiện dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã diễn ra tốt đẹp với sự tham gia của gần 1.000 người là những sinh viên, cựu sinh viên cùng cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.

 
Đội bóng của trường Sejong đã giành chức vô địch trong hạng mục bóng đá nữ ẢnhVSAK
Đội bóng của trường Sejong đã giành chức vô địch trong hạng mục bóng đá nữ. [Ảnh=VSAK]
Đại hội thể dục thể thao sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc là một sự kiện thường niên, đóng vai trò là một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các bạn du học sinh có cơ hội giao lưu, giải trí, luyện tập thể dục thể thao. Hội thao năm nay tập trung vào 7 hạng mục thể thao chính thuộc các bộ môn: bóng đá nam, bóng đá nữ, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, cờ tướng và kéo co. 

Hội thao không chỉ mang đến những trận đấu giao lưu giữa các cá nhân, đội chơi với giá trị tinh thần sâu sắc như làm quen, gắn kết mọi người với nhau giúp gia tăng tình đoàn kết dân tộc Việt Nam và góp phần quảng bá hình ảnh sinh viên Việt Nam trẻ trung, năng động đến với bạn bè quốc tế.

Một trong những điểm nhấn nổi bật của Hội thao năm nay đó là ban tổ chức đã áp dụng những công nghệ cao như livestream và bình luận trực tiếp các trận đấu bóng đá, áp dụng công nghệ VAR hỗ trợ trọng tài tiến hành các trận đấu, áp dụng đồng hồ điện tử bấm giờ trong thi đấu cờ. Thêm vào đó, ban tổ chức cũng thành lập "Đội phản ứng nhanh", trong đó Đội đã làm việc và liên hệ trước với đơn vị cảnh sát, cứu thương tại khu vực, có nhiệm vụ giám sát, kịp thời ứng biến trong các trường hợp khẩn cấp để đảm bảo tuyệt đối an toàn và không gian thoải mái cho các sinh viên tham gia.

Đến tham dự Hội thao năm nay có đoàn đại biểu Đại sứ quan Việt Nam tại Hàn Quốc; đoàn đại biểu trường Đại học Sun Moon, đại diện các đơn vị tài trợ sự kiện, đại diện Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, Hiệp hội bóng đá Việt Nam tại Hàn Quốc và đông đảo các sinh viên, cựu sinh viên, nghiên cứu sinh và cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Phát biểu chào mừng tại sự kiện, Ông Nguyễn Việt Anh, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, nhấn mạnh: "Đại hội thể dục thể thao là sự kiện thường niên lớn nhất và đáng mong chờ nhất của các bạn sinh Việt Nam học tập tại Hàn Quốc. Đại hội thể dục thể thao năm nay chính thức đánh dấu sự trở lại của một kỳ Đại hội đầy sôi nổi và quy mô sau giai đoạn dịch COVID. Bởi vậy, tôi nghĩ đây sẽ là một sự kiện đầy ý nghĩa khi làm sống lại bầu không khí các sự kiện thể thao và lễ hội đối với toàn thể các bạn sinh viên Việt Nam. Đại hội thể dục thể thao lần này tiếp tục tạo ra sự giao lưu, nâng cao sức khỏe của cộng đồng sinh viên và tôi rất vui mừng khi chứng kiến rất nhiều vận động viên, cổ động viên trên toàn quốc tham gia".

Ông Lee Min Ho, Phó hiệu trưởng phụ trách Quốc tế Đại học Sun Moon, cũng cho biết "Sự kiện mang đến cơ hội đặc biệt để thấy được các sinh viên năng động và nhiệt huyết, những sinh viên không ngừng nỗ lực theo đuổi con đường giáo dục tiên tiến. Các sinh viên đã lựa chọn tạm xa gia đình để tập trung cho học tập và xây dựng sự nghiệp ở một đất nước khác. Quan trọng là các sinh viên không những đang vun đắp cho tình hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc, mà còn tích cực duy trì một nền tảng thúc đẩy hợp tác giữa hai quốc gia qua sự chủ động và nỗ lực của mình".

Có thể thấy, các sự kiện của sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc ngày càng được phát huy, nâng cao chất lượng hơn. Đây là một tín hiệu tốt cho cộng đồng và trong mối quan hệ hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기