Đời sống Xã hội

Số lượng khách hàng trẻ tuổi tại Hàn Quốc mua siêu xe tăng gấp 4 lần chỉ trong 5 năm

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:53 13-10-2023
Một cuộc khảo sát cho thấy từ tháng 1~9 năm nay, số lượng người tiêu dùng Hàn Quốc dưới 40 tuổi mua siêu xe nhập khẩu trị giá hơn 100 triệu won (khoảng 1,8 tỷ VNĐ) đã tăng hơn 4 lần trong 5 năm qua.

 
Xe Lamborghini Diablo SV đang được trưng bày tại phòng triển lãm ở Gangnam-gu Seoul vào tháng 92023ẢnhLamborghini Seoul
Xe Lamborghini Diablo SV đang được trưng bày tại phòng triển lãm ở Gangnam-gu, Seoul vào tháng 9/2023.[Ảnh=Lamborghini Seoul]
Các nhà phân tích trong ngành chỉ ra mức tiêu thụ giá cực cao trước đây chỉ giới hạn ở một số ít người giàu có ở một số khu vực nhất định, gần đây đã lan rộng sang tầng lớp người tiêu dùng mới ở độ tuổi từ 20~40, thêm vào đó các khu vực tiêu dùng cũng ngày càng trở nên đa dạng. 

Trong những năm gần đây, không ít người đã giàu lên nhanh chóng nhờ các loại tài sản như bất động sản, cổ phiếu, tiền ảo do giá của những tài sản này tăng vọt; đồng thời cũng có một nhóm đối tượng các kỹ sư trong ngành CNTT và trò chơi (game) được nhận mức lương cực cao; bên cạnh đó là sự xuất hiện của các người làm nội dung (Youtuber) trẻ tuổi, giảng viên nổi tiếng ở những trung tâm dạy thêm, tác giả webtoon cũng khiến cho số lượng những người trẻ tuổi giàu có cũng tăng theo. Thông thường những người này kiếm được hàng trăm triệu đến hàng tỷ won trong một năm.

Ngoài ra, xu hướng khoe khoang sự giàu có do mạng xã hội gây ra cũng ngày càng trở nên nghiêm trọng, kéo theo xu hướng người tiêu dùng trẻ ở độ tuổi 20~40 tích cực mua sắm các mặt hàng xa xỉ phẩm có giá cực cao.

Số liệu do Hiệp hội Ô tô Nhập khẩu Hàn Quốc công bố ngày 13 cho thấy, từ tháng 1~9/2019, đã có 2.886 người tiêu dùng dưới 40 tuổi mua siêu xe nhập khẩu có giá hơn 100 triệu won. Xét theo khu vực, khách hàng mua siêu xe nhập khẩu chủ yếu tập trung ở Gangnam-gu (263 người), Seocho-gu (203 người) và Songpa-gu (155 người). Cả 3 khu vực này đều ở Seoul.

Tuy nhiên, với số liệu năm nay, số lượng người mua siêu xe nhập khẩu đã lên tới 12.162, tăng 321%. 

Xét theo khu vực, Gangnam-gu vẫn là nơi có nhiều khách hàng giàu có nhất với 581 người, tiếp theo là Seocho-gu (404 người), Incheon Yeonsu-gu (345 người) và Gyeonggi Hwaseong (335 người). Điều đáng chú ý là trong năm 2019 chỉ có 55 và 63 người ở Yeonsu-gu và Hwaseong mua siêu xe nhập khẩu, tuy nhiên, trong 5 năm qua, số lượng người mua siêu xe nhập khẩu ở 2 khu vực này đã tăng từ 5~6 lần. Số lượng khách hàng mua siêu xe ở đây thậm chí còn vượt qua Songpa-gu (327 người) và Bundang-gu (310 người).

Icheon Yeonsu-gu là nơi có Thành phố Quốc tế Songdo. Trong mười năm qua, nhiều công ty lớn nổi tiếng như Samsung Biologics, Posco E&C, Global Kolon đã chuyển trụ sở tới đây, thu hút một lượng lớn nhân viên văn phòng trẻ đến định cư tại khu vực này. Nhờ đó, cơ cấu dân số của Yeonsu-gu đang cho thấy xu hướng trẻ hóa rõ ràng, với độ tuổi trung bình của cư dân chỉ là 40,8 tuổi.

Tình hình ở thành phố Hwaseong rất giống với quận Yeonsu-gu. Với sự phát triển và xây dựng của Khu đô thị mới Dongtan, hàng ngày luôn có một lượng lớn cư dân đến làm việc tại các địa điểm như Samsung Electronics Hwaseong, Nhà máy Pyeongtaek, Viện nghiên cứu công nghệ Hyundai Motor Namyang hay Nhà máy Kia Hwaseong. Từ đó, khu vực này cũng thu hút đông đảo dân số trẻ, cụ thể độ tuổi trung bình ở thành phố Hwaseong là 38,8 tuổi.

Đại diện một công ty Hàn Quốc nhập khẩu các thương hiệu ô tô cao cấp cho biết "Nhân viên của các công ty lớn ngoài Seoul được hưởng chi phí nhà ở thấp hơn và thu nhập khả dụng cao hơn. Vì vậy, những khách hàng độ tuổi trẻ khoảng 30~40 đang tích cực hơn trong việc lựa chọn những chiếc xe đẹp để thể hiện bản thân. Hiện, đó cũng là nhóm đối tượng chính của chúng tôi".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기