Đời sống Xã hội

Ngành du lịch Hàn Quốc tăng cường sản xuất nội dung livestream để bán sản phẩm

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:21 28-11-2023
Xu hướng của ngành du lịch Hàn Quốc gần đây đó là tăng cường khả năng livestream, bán hàng thông qua các nền tảng phát trực tiếp. Chiến lược này là nhằm tích cực đáp ứng nhu cầu với nội dung khác biệt khi thị trường livestream không ngừng phát triển do các hoạt động mua sắm không trực tiếp tăng nhanh sau Covid-19 của người tiêu dùng Hàn Quốc.

 
ẢnhKyowon Tour
[Ảnh=Kyowon Tour]
Theo tin tức tổng hợp trong ngành, Kyowon Tour gần đây đã cho ra mắt kênh phát sóng trực tiếp 'Easy Live' với mục tiêu cung cấp trải nghiệm mới cho khách hàng bằng cách giới thiệu các nội dung chuyên biệt cho thương mại trực tiếp.

Trước đó vào ngày 22/11, Kyowon Tour đã livestream lần đầu tiên với sản phẩm du lịch Siem Reap và đạt được thành công hơn mong đợi. Cụ thể, số lượt xem của livestream đó đã vượt 155.100 người với số lượng đặt sản phẩm vượt 1,7 lần so với chỉ tiêu.

Tiếp nối thành công của tour Siem Reap, Kyowon Tour cho biết có kế hoạch mở livestream cho sản phẩm tour Đài Loan sớm nhất là vào cuối tháng 12 hoặc tháng 1 tới.

Một quan chức của Kyowon Tour cho biết: “Chương trình phát sóng đầu tiên của Easy Live về phân khúc sản phẩm chuyến bay thuê bao ở Siem Reap cho thấy mức độ quan tâm cao đối với phát sóng trực tiếp (livestream), với số lượt xem tích lũy vượt quá 150.000. Có rất nhiều yêu cầu bổ sung thêm các phiên phát sóng, vì vậy chúng tôi đang thảo luận nội bộ về vấn đề này".

Modetour cũng đã giới thiệu dịch vụ phát sóng trực tiếp 'Live M' của riêng mình vào năm ngoái. Trong năm nay công ty đã phát sóng tổng cộng khoảng 50 phiên livestream và đạt doanh thu 3,5 tỷ won tính đến tháng 9 vừa qua. Phiên livestream nổi tiếng nhất gần đây là Kyushu (Nhật Bản), thu hút trung bình khoảng 100.000 người xem.

Modetour quyết tâm tạo ra một chương trình phát sóng thay thế chương trình mua sắm tại nhà (home-shopping) bằng cách phát sóng livestream các sản phẩm du lịch của tất cả các khu vực từ Đông Nam Á, Trung Quốc cho tới Châu Âu, Châu Mỹ.

Ứng dụng phát sóng trực tiếp của Yanolja là 'Yanolja Live' cũng đang nhận được phản hồi tích cực với số lượt xem tích lũy đã vượt quá 11 triệu lượt trong hai năm kể từ khi ra mắt vào tháng 11/2021. Số tiền giao dịch trung bình trên mỗi buổi phát sóng cũng vượt quá 150 triệu won và số tiền giao dịch tích lũy vượt quá 38 tỷ won.

Đặc biệt, Yanolja đang mở rộng khả năng cạnh tranh sản phẩm của mình bằng cách đồng truyền phát các chương trình phát sóng trực tiếp thông qua cộng tác với Interpark Triple. Xem xét nhu cầu du lịch nước ngoài ngày càng tăng nhanh, Yanolja đã giới thiệu một sản phẩm du lịch nước ngoài kết hợp các loại chuyến bay và chỗ ở nước ngoài của Yanolja với khả năng cạnh tranh trọn gói của Interpark Triple và tăng cường khả năng cạnh tranh về giá.

Một quan chức của Yanolja cho biết, "Chúng tôi có kế hoạch tiếp tục tăng cường khả năng cạnh tranh của mình với nhiều loại sản phẩm và lợi ích đa dạng. Dựa trên khả năng lập kế hoạch của công ty, chúng tôi có kế hoạch mở rộng các sản phẩm độc quyền chỉ có thể tìm thấy tại Yanolja và xác định trước nhu cầu của khách hàng để kịp thời giới thiệu các sản phẩm khác biệt".

Hana Tour cũng đã cung cấp nội dung khác biệt bằng cách lên kế hoạch cho các sản phẩm và sự kiện độc quyền thông qua dịch vụ 'Hana Live' của riêng mình kể từ tháng 8/2021.

Gần đây, chương trình đã được mở rộng phát sóng hai lần một tuần (thứ Hai và thứ Tư lúc 8 giờ tối hàng tuần) và tích lũy được số lượt xem vượt quá 4 triệu lượt cùng với doanh thu vượt quá 7,8 tỷ won.

Trong tương lai, Hana Tour có kế hoạch phát triển thành kênh phát sóng trực tiếp tiêu biểu trong ngành du lịch bằng cách giới thiệu nhiều sản phẩm và phương thức phát sóng thử nghiệm thay vì chỉ là một kênh bán hàng đơn giản.

Lý do ngành du lịch dồn lực vào phát sóng trực tiếp là vì nhu cầu về các nội dung livestream tiếp tục tăng nhanh khi mua sắm trực tuyến đã trở thành thói quen của người tiêu dùng sau khi Covid-19 xuất hiện.

Đặc biệt, phát sóng trực tiếp cho phép giao tiếp giữa người bán và người mua, đồng thời bổ sung các yếu tố kể chuyện vui nhộn để kích thích sự quan tâm và hứng thú của khách hàng.

Tiềm năng tăng trưởng của thị trường phát sóng trực tiếp trong lĩnh vực du lịch ở Hàn Quốc cũng rất cao. Kyobo Securities dự đoán thị trường livestream của Hàn Quốc vốn chỉ đạt 2,8 nghìn tỷ won vào năm 2021 sẽ mở rộng lên 10 nghìn tỷ won vào cuối năm nay.

Một quan chức ngành du lịch cho biết: "Vì hiệu ứng livestream quá lớn nên sự cạnh tranh nội bộ cũng ngày một gay gắt hơn. Có thể thấy trong tương lai, các công ty du lịch sẽ còn tích cực tăng cường hơn nữa khả năng cạnh tranh trong nội dung của các phiên livestream".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기