Đời sống Xã hội

'2023 Seoul Con' - Hội nghị 'influencer' đầu tiên và lớn nhất thế giới được tổ chức tại Seoul từ 30/12

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:44 29-12-2023
Với sự góp mặt của 3.000 cá nhân/nhóm người có sức ảnh hưởng đại diện cho 50 quốc gia Đại diện Việt Nam bao gồm: Kem - Long Chun - Tun Phạm - Phạm Thoại

Chính quyền thành phố Seoul cho biết sẽ cùng với Cơ quan Xúc tiến Kinh tế Seoul (SBA) tổ chức sự kiện '2023 Seoul Con', hội nghị chuyên biệt liên quan đến 'influencer (những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội)' đầu tiên và lớn nhất thế giới, từ ngày 30/12/2023 cho đến ngày 1/1/2024 tại Dongdaemun Design Plaza, Seoul.
 

Poster của chương trình 2023 Seoul Con ẢnhSBA
Poster của chương trình '2023 Seoul Con'. [Ảnh=SBA]

'Seoul Con' được quảng bá là hội nghị đầu tiên trên thế giới dành cho những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Đây cũng là lần đầu tiên hội nghị được tổ chức với quy mô khổng lồ bao gồm 3.000 đại diện influencer cho 50 quốc gia. 

Đại diện cho Việt Nam trong sự kiện lần này có Long Chun (Tiktok 6,7 triệu người theo dõi), Kem (Tiktok 4,2 triệu người theo dõi), Phạm Thoại (4,5 triệu người theo dõi), Tun Phạm (Tiktok 3,4 triệu người theo dõi). Theo đó, 4 đại diện này sẽ tham dự sự kiện trao giải APAN Star Award được tổ chức vào ngày 30/12 cũng như sự kiện đếm ngược đến năm mới (Happy New Year Countdown) vào tối ngày 31/12 tại DDP.
 

ẢnhChụp màn hình
[Ảnh=Chụp màn hình]

Chính quyền thành phố Seoul hy vọng sẽ quảng bá Seoul thông qua YouTube và TikTok để thúc đẩy sự tiếp xúc của nội dung Hàn Quốc về lâu dài. Tổng số người theo dõi của hai nền tảng lên tới hơn 3 tỷ. Thành phố có kế hoạch tổ chức hội nghị hàng năm và thiết lập 'Seoul Con' như một sự kiện được công nhận trên toàn cầu.

"Seoul Con sẽ là chất xúc tác cho sự tăng trưởng kinh tế của Seoul trong ngành công nghiệp nội dung. Với trọng tâm là nội dung Hallyu, thời trang bền vững và các công nghệ mới nhất, sự kiện này nhằm mục đích củng cố vị thế của Seoul trong ngành truyền thông xã hội và lối sống kinh doanh toàn cầu. Những người sáng tạo nội dung được mời, phù hợp với sứ mệnh của Seoul Con, sẽ hội tụ để hợp tác, định hình câu chuyện của sự kiện và được kỳ vọng sẽ cùng nhau tạo ra những kết quả ấn tượng vượt qua ranh giới", một quan chức thành phố cho biết.

"Dự kiến 'Seoul Con' sẽ đặt nền móng cho việc mở rộng nội dung Hàn Quốc (K-content) và giúp các sản phẩm Hàn Quốc thâm nhập thị trường nước ngoài", thành phố Seoul nhấn mạnh.

Theo dữ liệu do Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc công bố vào tháng 5/2022, cứ 100 triệu USD xuất khẩu nội dung của Hàn Quốc có tác dụng làm tăng xuất khẩu hàng tiêu dùng thêm 180 triệu USD.

"Chúng tôi sẽ tích cực giúp các công ty ở Seoul mở rộng ra nước ngoài bằng cách quảng bá sản phẩm của họ thông qua Seoul Con", Cơ quan Xúc tiến Kinh tế Seoul (SBA) cho biết.

Seoul Con năm nay có 28 chương trình tập trung vào 4 lĩnh vực chính bao gồm lễ hội (festival), hội nghị (conference), nội dung (content), thời trang và làm đẹp (fashion/beauty), biểu diễn và giải trí (performance/entertainment).

Một số chương trình nổi bật bao gồm cuộc họp fan hâm mộ cho T1, người chiến thắng Giải vô địch thế giới Liên minh huyền thoại vào ngày 30/12. Sau đó vào ngày 31/12, một buổi hòa nhạc K-pop sẽ được tổ chức với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng như Jay Park và Chungha. Một chương trình âm nhạc điện tử cũng sẽ được tổ chức cùng với sự kiện đếm ngược (countdown) năm mới.

Mặt khác, chính quyền thành phố Seoul cũng đã chọn 6 người có ảnh hưởng trên mạng xã hội tham gia lễ rung chuông tại Bosingak Pavilion ở Jongno, trung tâm Seoul.

Kim Hyun Woo, giám đốc đại diện của Cơ quan Xúc tiến Kinh tế Seoul chia sẻ: "Seoul đã trở thành một thành phố hấp dẫn mà mọi người đều muốn tìm đến và học tập theo. Chúng tôi sẽ nỗ lực để Seoul Con có thể trở thành bàn đạp cho xu hướng ‘truyền thông một người’ và góp phần giúp Seoul trở thành thành phố kinh doanh hàng đầu trong lĩnh vực này".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기