Kinh tế Chính trị

Từ khóa được sử dụng nhiều nhất trong thông điệp năm mới 2024 của doanh nghiệp Hàn Quốc là "tăng trưởng"

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)13:35 03-01-2024
Từ khóa được các doanh nghiệp Hàn Quốc sử dụng nhiều nhất trong thông điệp chào mừng năm mới 2024 là "tăng trưởng (growth)", phản ánh kỳ vọng về sự phục hồi kinh tế trong và ngoài nước.
 
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đang cắt bánh gạo cùng các lãnh đạo doanh nghiệp và chủ tịch công ty tại Lễ mừng năm mới 2024 của giới tài chính được tổ chức tại Seoul vào ngày 212024 ẢnhYonhap News
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đang cắt bánh gạo cùng các lãnh đạo doanh nghiệp và chủ tịch công ty tại Lễ mừng năm mới 2024 của giới tài chính được tổ chức tại Seoul vào ngày 2/1/2024. [Ảnh=Yonhap News]
Theo CEO Score thuộc Viện Nghiên cứu dữ liệu doanh nghiệp vào ngày 3, qua kết quả điều tra tần suất sử dụng các từ được sử dụng trong 'thông điệp năm mới 2024' của các doanh nghiệp, "tăng trưởng" là cụm từ được nhắc đến nhiều nhất với tần suất là 38 lần.

Trong khảo sát từ khóa năm mới trong ba năm qua, tần suất xuất hiện của "tăng trưởng" ngày càng nhiều hơn qua mỗi năm, từ vị trí thứ 5 vào năm 2022 (28 lần) lên vị trí thứ 3 vào năm 2023 (39 lần) và cuối cùng là vị trí đầu tiên vào năm nay 2024 (38 lần).

Có vẻ như nhiều công ty nhấn mạnh đến "tăng trưởng" trong năm nay khi các ngành liên quan đến điện, điện tử và CNTT như chất bán dẫn, pin và điện thoại thông minh vốn đang suy thoái đã có dấu hiệu phục hồi.

Theo sau sự tăng trưởng, cụm từ "toàn cầu (global)" và "tương lai (future)" cùng đứng ở vị trí thứ 2 khi mỗi từ được sử dụng 35 lần trong thông điệp năm mới của các tập đoàn lớn.

Đặc biệt, tần suất sử dụng từ "toàn cầu" đã tăng tới 7 bậc so với vị trí thứ 9 của năm 2023. Người ta đánh giá rằng nhiều công ty đã đặt mục tiêu thay đổi để vượt qua những thách thức toàn cầu đang gia tăng, chẳng hạn như các cuộc xung đột giữa một số quốc gia hay như sự bất hòa giữa Mỹ và Trung Quốc.

Các cụm từ được sử dụng nhiều tiếp theo là "khách hàng" (30 lần); "thay đổi" (26 lần); "thân thiện với môi trường" và '"giá trị" (mỗi từ 22 lần); "môi trường" và "bền vững" (mỗi từ 20 lần) và "sự đổi mới" và "công nghệ", "cạnh tranh", "năng lực" (mỗi từ 19 lần).

Trong top 10 tập đoàn, POSCO là tập đoàn sử dụng từ "tăng trưởng" nhiều nhất trong bài phát biểu đầu năm mới năm nay. Trong các thông điệp năm mới của POSCO trong 3 năm qua, "tăng trưởng" cũng là cụm từ được nhắc đến nhiều nhất. Điều này có thể được hiểu như một sự nhấn mạnh vào nỗ lực khắc phục tình trạng suy thoái kéo dài của ngành thép và tìm kiếm bước nhảy vọt mới.

Tập đoàn LG, vốn coi "giá trị khách hàng" là nguyên tắc quản lý cao nhất của mình, đã sử dụng cum từ "khách hàng" nhiều nhất trong tất cả các thông điệp năm mới của mình trong ba năm qua.

Ngoài ra, với một số tập đoàn lớn như Samsung, POSCO và Hanwha cụm từ "tương lai" cũng được đề cập đến một cách vô cùng quan trọng.

Mặt khác, cuộc khảo sát này được thực hiện hàng năm bằng cách trích xuất và phân tích các từ khóa chính từ toàn bộ các bài phát biểu hoặc thông cáo báo chí đầu năm mới do các tập đoàn, doanh nghiệp tại Hàn Quốc phát hành.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기