Kinh tế Chính trị

Cứ mở ra là thu được hàng trăm triệu doanh thu…Các cửa hàng pop-up góp phần thúc đẩy hiệu suất của các TTTM lớn tại Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:36 30-01-2024
Ngành công nghiệp trung tâm thương mại đang đón nhận tác động tích cực của các quầy hàng bán lẻ tạm thời (pop-up store) khi các pop-up store này vừa thu hút được khách hàng vừa góp phần tăng doanh số bán hàng cho các trung tâm thương mại.
 
Rất đông khách tham quan đã đến cửa hàng pop-up cúa Nintendo được mở tại TTTM IPark ở Seoul vào tháng 102023 ẢnhIPark Mall
Rất đông khách tham quan đã đến cửa hàng pop-up cúa Nintendo được mở tại TTTM I'Park ở Seoul vào tháng 10/2023. [Ảnh=I'Park Mall]
Theo thông tin từ ngành phân phối ngày 29, chủ đề nóng nhất trong ngành trung tâm thương mại năm nay là cửa hàng pop-up. Điều này là do so với chi phí để cải tạo hoặc làm mới lại một phần khu vực bán hàng thì chi phí để mở các cửa hàng pop-up sẽ thấp hơn nhiều, không những vậy các cửa hàng pop-up còn rất hiệu quả trong việc thu hút khách hàng giúp tăng doanh số bán hàng trong một khoảng thời gian tương đối ngắn.

Trong trường hợp của TTTM Th Hyundai Seoul, nổi tiếng là 'thánh địa pop-up', trong khoảng thời gian 2 tuần cửa hàng pop-up về gấu trúc Fubao diễn ra (tháng 11/2023) đã có tới 20.000 khách hàng tới tham quan và mua sắm số lượng hàng hóa có trị giá khoảng 1 tỷ won (khoảng 18,4 tỷ VNĐ).

TTTM Shinsegae cũng trở thành tâm điểm chú ý thông qua cửa hàng pop-up với chủ đề 'Hello Kitty' được tổ chức độc quyền vào tháng 11/2023 khi rất nhiều khách hàng đổ xô đến pop-up để xếp hàng chờ được vào tham quan từ sáng sớm. Của hàng pop-up Haello Kitty đã kết thúc thành công với tổng lượng khách truy cập vượt 20.000 người. Ngoài ra, nhiều cửa hàng độc đáo như pop-up của nhóm nhạc 'Seventeen' (1,5 tỷ KRW) và pop-up của thương hiệu bán đồ vintage 'Viva Trade' (500 triệu KRW) cũng được tổ chức, thu hút sự chú ý của khách hàng trẻ.

TTTM Lotte đã khai trương tổng cộng 200 cửa hàng pop-up vào năm ngoái, chủ yếu tại chi nhánh Jamsil. Các cửa hàng pop-up tiêu biểu bao gồm △Koongya Restaurantz (game điện thoại), △Line Friends và △Pokemon. Tất cả những cửa hàng pop-up này đều trở thành chủ đề nóng với trung bình 10.000 khách hàng truy cập mỗi ngày.

I'Park Mall cũng đang được đánh giá là hoạt động tốt trong việc mở các cửa hàng pop-up. Đặc biệt, I'Park Mall có kế hoạch cung cấp nội dung khác biệt không chỉ trong cửa hàng pop-up mà còn ở tất cả các không gian trong I'Park Mall.

Tiêu biểu là sự kiện cửa hàng pop-up chính thức do Nintendo của Nhật Bản trực tiếp quản lý, lần đầu tiên được giới thiệu tại Hàn Quốc tại I'Park Mall vào tháng 10/2023, đã ghi nhận doanh thu hơn 4 tỷ won (khoảng 73,7 tỷ VNĐ).

Nhờ thành tích thu được từ các cửa hàng pop-up, ngành TTTM Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ vẫn tiếp tục tập trung vào các cửa hàng pop-up trong năm nay.

The Hyundai Seoul có kế hoạch ra mắt 'Khu vực cửa hàng pop-up' trên tầng 5 vào tháng 3/2024, một không gian phức hợp rộng khoảng 727,3㎡ giới thiệu nội dung độc đáo chưa từng có ở Hàn Quốc với sự hợp tác của các thương hiệu trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

TTTM Shinsegae có kế hoạch mở thêm các cửa hàng pop-up Hello Kitty, vốn đã thu hút rất nhiều sự chú ý vào năm ngoái, tại các chi nhánh lớn ở địa phương bao gồm Shinsegae Daegu, Shinsegae Daejeon và Busan Centum City trong năm nay.

Một quan chức trong ngành TTTM cho biết: "Trước đây, các cửa hàng tạm thời là cơ hội để mua sản phẩm từ các thương hiệu mới chưa có trong cửa hàng bách hóa, nhưng gần đây, chúng đã biến thành một không gian giống như 'sân chơi', nơi khách hàng có thể tận hưởng nhiều trải nghiệm khác nhau ngoài việc mua sắm. Dự kiến năm nay, sự cạnh tranh tại các cửa hàng tạm thời sẽ trở nên gay gắt hơn trong toàn ngành phân phối".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기