Kinh tế Chính trị

Daehan Motors đứng thứ 2 về thị phần xe minivan tại Việt Nam…Doanh số bán hàng thặng dư 3 năm liên tiếp

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:13 06-02-2024
Ngày 6, doanh nghiệp sản xuất ô tô của Hàn Quốc LVMC Holdings thông báo đã tổ chức thành công ‘Hội nghị đại lý TERACO 2024’ diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
 
Giám đốc điều hành Daehan Motors Nguyễn Hải Trung cùng các lãnh đạo nhân viên và đại diện từng đại lý chụp ảnh kỷ niệm tại Hội nghị đại lý 2024 tổ chức tại TPHCM Việt Nam vào ngày 2312024 ẢnhLVMC Holdings
Giám đốc điều hành Daehan Motors Nguyễn Hải Trung cùng các lãnh đạo, nhân viên và đại diện từng đại lý chụp ảnh kỷ niệm tại 'Hội nghị đại lý TERACO 2024' tổ chức tại TP.HCM, Việt Nam vào ngày 23/1/2024. [Ảnh=LVMC Holdings]
Tại sự kiện, Daehan Motors, công ty con tại Việt Nam của LVMC Holdings, cho biết: "Mặc dù môi trường kinh tế Việt Nam trong năm ngoái vẫn còn tương đối trì trệ nhưng chúng tôi vẫn ghi nhận được thặng dư ba năm liên tiếp kể từ năm 2022".

Sự kiện lần này được tổ chức với sự tham gia của đại diện 53 đại lý trên khắp Việt Nam và Chủ tịch Daehan Motors Nguyễn Hải Trung cùng các lãnh đạo và nhân viên.

Về kết quả kinh doanh năm 2023, đối với mẫu xe van nhỏ (minivan) 'Tera-V' của Daehan Motors, doanh số của mẫu xe này đã tăng 74% so với năm 2022, đứng thứ 2 về thị phần, cho thấy sự tăng trưởng vững chắc.

TERA-V được thiết kế để tận dụng không gian bên trong một cách hiệu quả, khiến nó có tính thực tế cao với sức chứa hành khách và hàng hóa rộng rãi. Mẫu xe này dường như đã trở nên phổ biến với những khách hàng muốn sử dụng xe cho nhiều mục đích khác nhau.

Ngoài ra, mẫu xe 'Tera100' cũng đã bán được 2.187 chiếc vào năm 2023, duy trì vị trí thứ ba về thị phần (15%) trong phân khúc xe tải nhỏ.

Tại hội nghị này, một buổi trình diễn ra mắt các mẫu xe mới bao gồm 'Tera Star' và 'Tera V6', cũng đã được tổ chức. 'Tera Star' và 'Tera V6' đã mở rộng không gian chở hàng so với các loại xe minivan và xe tải nhỏ (mini truck) hiện có. Ngoài ra, vừa đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, đây là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc minivan và xe tải nhỏ tại Việt Nam kết hợp động cơ phun xăng trực tiếp (GDi) và động cơ VVT (hệ thống điều khiển van biến thiên). Việc nâng cấp động cơ đã tăng tải tối đa cho phép thêm 15% và cải thiện hiệu suất sử dụng nhiên liệu cũng như công suất.

Hơn nữa, để cải thiện sự an toàn cho người lái, mẫu xe mới này cũng được lắp đặt hệ thống phanh ABS (hệ thống chống thắng trượt) và EBD (hệ thống phân bổ lực phanh điện tử), camera phía sau và cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau.

Một quan chức của LVMC Holdings cho biết: "Với việc công ty con tại Việt Nam của chúng tôi ghi nhận thặng dư trong ba năm liên tiếp, năm nay sẽ là năm có nhiều mẫu mới được ra mắt".

Mặt khác, Daehan Motors đã xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại Hồ Chí Minh, Việt Nam từ năm 2015 và chuyển văn phòng đại diện đến Hồ Chí Minh vào năm 2017. Daehan Motors có giấy phép sản xuất tất cả các loại phương tiện, từ xe tải nhỏ đến xe tải lớn, đồng thời sản xuất và bán các sản phẩm xe tải mang thương hiệu 'TERACO' của riêng mình.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기