Đời sống Xã hội

Sân bay Muan gia hạn chế độ miễn thị thực cho khách quốc tế du lịch theo đoàn đến tháng 3/2025

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:47 27-02-2024
Khách du lịch theo nhóm từ 5 người trở lên từ ba quốc gia Đông Nam Á bao gồm Việt Nam, Philippines và Indonesia, sẽ có thể nhập cảnh vào Sân bay Quốc tế Muan mà không cần thị thực cho đến tháng 3/2025.
 
Đoàn khách Việt Nam chụp ảnh kỷ niệm tại sự kiện chào mừng sau khi nhập cảnh vào Sân bay Quốc tế Muan ẢnhTỉnh Jeonnam
Đoàn khách Việt Nam chụp ảnh kỷ niệm tại sự kiện chào mừng sau khi nhập cảnh vào Sân bay Quốc tế Muan. [Ảnh=Tỉnh Jeonnam]
Theo thông tin từ chính quyền tỉnh Jeonnam vào ngày 27, tỉnh đã nhận được sự chấp thuận của Bộ Tư pháp Hàn Quốc về việc gia hạn hệ thống cấp phép nhập cảnh miễn thị thực tại Sân bay Quốc tế Muan cho đến tháng 3 năm sau.

Hệ thống nhập cảnh miễn thị thực là hệ thống cho phép các nhóm khách đoàn từ 5 người trở lên thuộc 3 quốc gia Việt Nam, Philippines và Indonesia nhập cảnh vào Sân bay Muan và du lịch tại các địa phương bao gồm Jeonnam, Gwangju, Jeonbuk và Jeju mà không cần thị thực trong 15 ngày.

Điều này đồng nghĩa với việc tỉnh Jeonnam đã đảm bảo được động lực để thu hút đều đặn khách du lịch quốc tế từ ba quốc gia kể trên trong vòng 1 năm tới đây.

Kể từ khi áp dụng hệ thống miễn thị thực vào năm ngoái (2023), tỉnh Jeonnam đã liên tục thu hút các chuyến bay charter cũng như chuyến bay định kỳ từ ba quốc gia này, kết quả là đã thu hút khoảng 4.000 khách du lịch nước ngoài, bắt đầu với khoảng 50 khách du lịch Việt Nam vào tháng 3/2023, đến thăm Jeonnam mà không cần thị thực.

Trên thực tế, theo phân tích dữ liệu thanh toán thẻ do BC Card công bố năm ngoái, số lượng thanh toán bằng thẻ của khách du lịch Việt Nam đến Jeollanam-do trong 6 tháng đầu năm 2023 đã tăng hơn 300% so với năm trước đó (2022), góp phần to lớn vào việc vực dậy nền kinh tế địa phương.

Tỉnh Jeonnam tin rằng những nỗ lực nhằm khôi phục sân bay và thu hút khách du lịch liên quan đến hệ thống miễn thị thực, bằng cách tổ chức các buổi giao ban ở nước ngoài và tích cực tham gia thu hút các máy bay thuê đã góp phần không nhỏ vào việc mang lại kết quả tích cực này.

Sau khi gia hạn hệ thống miễn thị thực, tỉnh Jeonnam có kế hoạch mở rộng hơn nữa các ưu đãi để thu hút khách du lịch nước ngoài và mở rộng tiếp thị toàn cầu bằng cách phát triển các sản phẩm du lịch đáp ứng nhu cầu của du khách quốc tế bằng cách sử dụng tài nguyên du lịch độc đáo và thu hút các đường bay mới.

Joo Sun-seon, Giám đốc Cục Du lịch và Thể thao tỉnh Jeonnam, cho biết: "Sau khi dịch Covid-19 kết thúc, chúng tôi đang mở rộng các sản phẩm lưu trú tùy chỉnh cho khách du lịch nước ngoài và tăng cường tiếp thị quảng cáo. Chúng tôi đang đẩy nhanh việc phát triển các sản phẩm mới bằng cách tạo ra các điểm du lịch mới ở Jeonnam như Trung tâm trị liệu bên bờ biển Wando và khách sạn Ocean ở Mokpo".

Mặt khác, tỉnh Jeonnam nằm ở phía tây nam Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul 300km với thủ phủ là thành phố Muan. Jeonnam có khí hậu tương đối dịu mát, được bao phủ bởi khung cảnh thiên nhiên hết sức hùng vĩ. Sự kết hợp hài hòa, đặc sắc giữa núi rừng và biển cả đã giúp Jeonnam trở thành một địa danh du lịch nổi tiếng và thu hút khách bậc nhất tại Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기