Kinh tế Chính trị

FPT Software khai trương văn phòng thứ 3 tại Hàn Quốc…Tăng cường hợp tác với Tập đoàn tài chính DGB

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:28 13-03-2024
FPT Software, một trong những công ty công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) hàng đầu Việt Nam, mới đây đã khai trương văn phòng mới tại Daegu, đây cũng là văn phòng thứ 3 của FPT Software tại Hàn Quốc. Đây được hiểu là động thái nhằm mở rộng sự hiện diện tại thị trường Hàn Quốc của công ty, đồng thời tăng tốc hợp tác với Tập đoàn tài chính DGB.
 
Lễ khai trường văn phòng Daegu của FPT Software Korea ẢnhFPT
Lễ khai trường văn phòng Daegu của FPT Software Korea. [Ảnh=FPT]
Theo tin trong ngành, vào ngày 12 vừa qua FPT Software Korea đã khai trương văn phòng mới tại Daegu, thành phố lớn thứ 4 Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul khoảng hơn 200km. Văn phòng tại Daegu cũng là văn phòng thứ ba của FPT Software tại Hàn Quốc, sau văn phòng tại Yeouido và Magok-dong, Seoul.

Văn phòng mới tọa lạc tại vị trí chiến lược trong tòa nhà Ngân hàng DGB Daegu ở Buk-gu, Daegu thể hiện quyết tâm cung cấp dịch vụ tốt hơn cho các khách hàng tài chính hiện tại, bao gồm Tập đoàn tài chính DGB, đồng thời nhắm tới cơ sở khách hàng rộng hơn ở khu vực Daegu và Busan của FPT Software Korea.

Trước đó vào tháng 11/2023 FPT Software và Tập đoàn tài chính DGB đã ký thỏa thuận kinh doanh (MOU) và nhất trí hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm cùng thúc đẩy và thương mại hóa các doanh nghiệp toàn cầu mới cũng như nuôi dưỡng tài năng CNTT trong lĩnh vực tài chính.

FPT Software Korea dự kiến ​​thành lập trung tâm phát triển ở nước ngoài (Offshore Development Center·ODC) với Ngân hàng Daegu để tăng cường hợp tác phát triển hạ tầng CNTT trong lĩnh vực tài chính, bảo hiểm.

Theo đó, FPT Software Korea sẽ có thể tiếp tục mở rộng sự hiện diện của mình ở các lĩnh vực như △ ô tô △ sản xuất △ ngân hàng, tài chính tại Daegu cũng như đóng vai trò như một trung tâm cho các khu vực lân cận như Daejeon và Gumi.

FPT Software cũng cho biết đặt mục tiêu mở rộng nhân lực tại văn phòng Daegu lên 1.000 người trong vòng 5 năm tới và phát triển văn phòng thành cơ sở công nghệ hàng đầu ở khu vực Đông Nam của Hàn Quốc.

Hà Minh Tuấn Giám đốc điều hành FPT Software Korea, cho biết: "Daegu là 1 trong 3 thành phố kinh tế lớn của Hàn Quốc với hơn 6.000 công ty sản xuất, gần một nửa trong số đó hoạt động trong lĩnh vực kỹ thuật vận hành, sản xuất máy móc và sản xuất chất bán dẫn. Chúng tôi sẵn sàng tận dụng các điều kiện thuận lợi và hệ sinh thái công nghiệp cốt lõi trong tương lai của Daegu để nâng cao mức độ cung cấp dịch vụ và mở rộng sự hiện diện của công ty trên khắp Hàn Quốc".

Mặt khác, FPT Software Korea được thành lập từ năm 2016 và hiện có khoảng 200 nhân viên. Công ty đang cung cấp dịch vụ CNTT cho hơn 30 ngành nghề, lĩnh vực khác nhau bao gồm △LG Electronics △LG CNS △Shinhan Bank △Daegu Bank △Shinsegae I&C.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기