Đời sống Xã hội

Du khách nước ngoài thúc đẩy doanh số bán hàng tại các cửa hàng bách hóa Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:26 25-03-2024
Một cuộc khảo sát cho thấy doanh số bán hàng xa xỉ mà người nước ngoài mua tại các trung tâm thương mại lớn tại Hàn Quốc trong 2 tháng đầu năm nay đã tăng hơn gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Khách nước ngoài ghé thăm không gian độc quyền YPHAUS được thiết kế dành cho khách hàng VIP từ 20 đến 30 tuổi tại The Hyundai Seoul ẢnhHyundai Department Store
Khách nước ngoài ghé thăm không gian độc quyền YPHAUS được thiết kế dành cho khách hàng VIP từ 20 đến 30 tuổi tại The Hyundai Seoul. [Ảnh=Hyundai Department Store]
Thống kê được công bố vào ngày 24 bởi Lotte, Shinsegae và Hyundai, ba gã khổng lồ về trung tâm thương mại của Hàn Quốc, cho thấy tính đến tháng 2/2024, doanh số bán hàng xa xỉ do người nước ngoài mua tại các trung tâm thương mại ở Hàn Quốc đã tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái (2023). Đáng chú ý, cả doanh số bán hàng xa xỉ nói chung và doanh số bán hàng xa xỉ được người nước ngoài mua tại các cửa hàng bách hóa Shinsegae và Hyundai đều đạt mức cao kỷ lục.

Sở dĩ doanh số bán hàng xa xỉ được người tiêu dùng nước ngoài mua tại các trung tâm thương mại ở Hàn Quốc ngày càng tăng là do Hàn Quốc đã trở thành thị trường được các công ty hàng xa xỉ toàn cầu rất coi trọng. 

Theo số liệu thống kê do công ty đầu tư Mỹ Morgan Stanley công bố, người tiêu dùng Hàn Quốc chi bình quân 325 USD/người cho hàng hóa xa xỉ, vượt qua Mỹ (280 USD) và Nhật Bản (210 USD), đứng đầu thế giới. Để tăng cường nỗ lực chiếm lĩnh thị trường Hàn Quốc, các công ty hàng xa xỉ sẽ ưu tiên tung ra sản phẩm mới tại quốc gia này.

Quan chức của Shinsegae cho biết: "Khi tầm quan trọng của thị trường Hàn Quốc ngày càng tăng trong thị trường hàng xa xỉ châu Á, số lượng các sản phẩm cũng ngày càng đa dạng hơn, thậm chí có những sản phẩm lần đầu tiên được tiết lộ hoặc giới thiệu độc quyền tại Hàn Quốc".

Ngoài ra, các cửa hàng tạm thời (pop-up) do các trung tâm thương mại Hàn Quốc mở đã thu hút thành công người tiêu dùng cao cấp trong và ngoài nước. Thống kê cho thấy 30% doanh số bán hàng xa xỉ tại Shinsegae Gangnam "The Stage" và Lotte Aveuel Jamsil "The Crown" là doanh thu từ khách hàng mới.

Số lượng thần tượng và diễn viên Hàn Quốc làm đại sứ thương hiệu ngày càng tăng cũng đã thúc đẩy tích cực doanh số bán hàng xa xỉ tại các cửa trung tâm thương mại Hàn Quốc. Khi các thành viên JENNIE, G-Dragon, Kim Go-eun, thành viên NewJeans Danielle và các ngôi sao Hàn Quốc khác trở thành đại sứ thương hiệu cao cấp, các thương hiệu liên quan đã thu hút một lượng lớn người hâm mộ chi tiêu và tăng đáng kể lượng mua hàng của người tiêu dùng nước ngoài tại các trung tâm thương mại ở Hàn Quốc.

Nhằm mở rộng thị trường tiêu dùng, các thương hiệu xa xỉ toàn cầu đã chọn thần tượng trẻ tuổi Hàn Quốc làm người phát ngôn cốt lõi để mở rộng nhóm khách hàng tới giới trẻ ở độ tuổi từ 10~20.

Quốc tịch của người tiêu dùng nước ngoài mua hàng xa xỉ tại các trung tâm thương mại tại Hàn Quốc cũng cho thấy xu hướng đa dạng hóa. 

Trong số các khách hàng nước ngoài đến thăm trung tâm thương mại Galleria ở Apgujeong (Seoul) vào tháng 2/2024, khách hàng Trung Quốc, Thái Lan và Mỹ đứng ở top 3. Phân tích chỉ ra rằng sự mất giá của đồng won Hàn Quốc so với đồng đô la Mỹ cũng là một trong những yếu tố thúc đẩy người nước ngoài mua hàng xa xỉ ở Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기