Kinh tế Chính trị

Avalve ký kết MOU trị giá 1,5 triệu USD cho giải pháp trang trại thông minh tại Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:57 29-03-2024
Công ty giải pháp trang trại thông minh Avalve (CEO Park Gyu-tae) đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) với hai công ty Việt Nam với tổng trị giá 1,5 triệu USD.
 
ẢnhAvalve
[Ảnh=Avalve]
Mới đây, Giám đốc điều hành Park Gyu-tae đã có bài giảng về sự cần thiết của trang trại thông minh ở Việt Nam tại ‘Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc-Việt Nam (Korea-Vietnam SMEs and Startups Summit)’ tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam.

Trong hội nghị cùng ngày, Avalve đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh (MOU) với 2 công ty là ANSTECH và APPA GROUP.

Lĩnh vực kinh doanh của Anstech là sản xuất các giải pháp thông minh và mô-đun điện, bao gồm cả trang trại thông minh. Theo đó, công ty đã ký hợp đồng trang trại thông minh trị giá 500.000 USD với Avalve.

Trước đó, Anstech đã thiết lập quan hệ hợp tác với các công ty Nhật Bản, trong đó có JFILS, tuy nhiên đây là lần đầu tiên công ty thiết lập mối quan hệ với một doanh nghiệp Hàn Quốc.

Apa Group cũng đang đặt trang trại thông minh làm lĩnh vực kinh doanh chính và đang đầu tư mở rộng công nghệ thông minh sang lĩnh vực chăn nuôi và làm vườn. Một biên bản ghi nhớ về trang trại thông minh trị giá 1 triệu USD đã được ký kết với Avalve.

Hệ thống AIGRI của Avalve có ưu điểm là có thể sản xuất nhiều loại cây trồng có giá trị cao bất kể môi trường bên ngoài, bằng cách tạo ra môi trường tăng trưởng tối ưu với sự trợ giúp của AI.

Nhu cầu về công nghệ trang trại thông minh tại Việt Nam ngày càng tăng vì nó cho phép các loại cây trồng có giá trị gia tăng cao, vốn khó trồng ở điều kiện khí hậu nóng ẩm của Việt Nam, phát triển tốt và dễ dàng tiếp cận với người tiêu dùng.

Park Gyu-tae, Giám đốc điều hành của Avalve, cho biết: "Chúng tôi rất biết ơn sự quan tâm sâu sắc từ các công ty địa phương của Việt Nam. Chúng tôi sẽ cho các bạn thấy hình ảnh mới mẻ của nông thôn Việt Nam bằng công nghệ trang trại thông minh của Hàn Quốc".

Mặt khác, Avalve là một trong 14 startup được lựa chọn tham gia chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp Toàn cầu (GMEP) 2022. Đây là chương trình do quỹ đầu tư VSV Capital kết hợp tổ chức cùng chính phủ Hàn Quốc, nhằm hỗ trợ các startup Hàn Quốc khám phá thị trường Việt Nam.

Từ năm 2019, Avalve đã hợp tác với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và xây dựng một trang trại trồng nhân sâm rộng 300 m2 tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기