Đời sống Xã hội

Hiệp hội Kinh tế Văn hóa Hàn-Việt ký MOU với Trường ĐH Cửu Long về hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:33 02-04-2024
Ngày 1 (theo giờ địa phương), đoàn công tác của Hiệp hội Kinh tế Văn hoá Hàn-Việt (KOVECA) đã có chuyến thăm và buổi làm việc với trường Đại học Cửu Long tại thành phố Vĩnh Long (Việt Nam). Hai bên đã trao đổi về hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học cũng như ký kết biên bản ghi nhớ về các lĩnh vực liên quan.
 
ẢnhKOVECA
[Ảnh=KOVECA]
Tham dự buổi làm việc có ông Kwon Sung-taek Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành KOVECA, ông Lee Sang-kuk Chủ tịch Tập đoàn Beor Cosmetic kiêm Phó Chủ tịch KOVECA, bà Trần Thị Hồng Lan Phó Cục trưởng Cục Phát triển công nghệ và Đổi mới sáng tạo (Bộ Khoa học và Công nghệ), tiến sĩ Nguyễn Trí Ngọc Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.

Về phía Trường ĐH Cửu Long có tiến sĩ Nguyễn Thanh Dũng, Phó Hiệu trưởng; thạc sĩ Nguyễn Văn Thanh, Cố vấn cấp cao Ban Giám hiệu.

Phát biểu tại buổi làm việc, tiến sĩ Nguyễn Thanh Dũng cho biết Trường ĐH Cửu Long là trường đa ngành nghề, đa lĩnh vực, gồm: Khoa học sức khỏe, Kỹ thuật công nghệ, Kinh tế, Khoa học xã hội và nhân văn. Qua 24 năm xây dựng và phát triển, trường đã đào tạo và cấp bằng cho hơn 30.000 cử nhân, kỹ sư và hơn 1.000 thạc sĩ. Hiện Trường tuyển sinh 28 ngành đào tạo bậc đại học, 7 ngành thạc sĩ. Quy mô đào tạo của trường là hơn 20.000 sinh viên.

Tại buổi làm việc, các bên đã trao đổi và thống nhất ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa KOVECA và Trường ĐH Cửu Long, giữa Trường ĐH Cửu Long và Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.

KOVECA và Trường ĐH Cửu Long sẽ hợp tác liên quan đến các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ chẳng hạn như hỗ trợ kết nối Trường ĐH Cửu Long với các trường đại học ở Hàn Quốc trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, thành lập trung tâm tiếng Hàn Quốc tại Trường ĐH Cửu Long, hợp tác giao lưu văn hoá, văn nghệ, võ thuật.
 
Các bên ký kết bản ghi nhớ hợp tác ẢnhBáo Người Lao động
Các bên ký kết bản ghi nhớ hợp tác. [Ảnh=Báo Người Lao động]
Ông Kwon Sung-taek Chủ tịch KOVECA cho biết qua tham quan thực tế ông rất ấn tượng với cơ sở vật chất của Trường ĐH Cửu Long và sẵn sàng làm cầu nối để kết nối Trường ĐH Cửu Long với các trường đại học ở Hàn Quốc.

Đồng thời, chủ tịch Kwon đề nghị nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Trường ĐH Cửu Long sắp tới, 2 bên sẽ cùng nhau phối hợp để tổ chức giao lưu văn hóa Việt-Hàn. Song song đó, KOVECA cũng sẽ hỗ trợ về mặt khoa học kỹ thuật để giúp cho người nông dân trong sản xuất nông nghiệp.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기