Đời sống Xã hội

Công bố 125 tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi "Talk Talk Korea 2018"

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)13:05 10-09-2018

[Ảnh = talk talk korea]

Là chương trình diễn ra định kỳ, năm nay Trung tâm Quảng bá Văn hóa ra nước ngoài thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc kết hợp với Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tiếp tục tổ chức cuộc thi "Talk Talk Korea 2018" - đây là một cuộc thi nội dung Hallyu có quy mô lớn nhất ở Hàn Quốc dành cho những người trong và ngoài nước với hơn 30.000 người đến từ hơn 130 quốc gia tham gia mỗi năm.

Năm nay, như thường lệ cuộc thi "Talk Talk Korea 2018" với chủ đề "Tìm ra Hàn Quốc trên đất nước của bạn" cũng được diễn ra từ ngày 16/5 đến ngày 28/6. Cuộc thi này đã tiếp nhận tổng cộng 32,645 tác phẩm từ 146 quốc gia theo nhiều hình thức như truyện tranh mạng (webtoon), video, hình ảnh hay tranh minh họa trên 5 lĩnh vực, bao gồm: ẩm thực Hàn Quốc, chăm sóc sắc đẹp và thời trang của Hàn Quốc, âm nhạc và phim truyền hình Hàn Quốc, nội dung khác (Hanbok- trang phục truyền thống Hàn Quốc, Hangeul- tiếng Hàn, Taekwondo- mộn thể thao Hàn Quốc) và lĩnh vực đặc biệt "Hòa bình trên bán đảo Hàn Quốc".

Vào ngày 3/9 vừa qua, 125 tác phẩm đoạt giải của "Talk Talk Korea 2018" đã được công bố.

Trong lĩnh vực ẩm thực Hàn Quốc, Joanita Mutiara (Indonesia) đã đứng thứ nhất với tác phẩm webtoon, có nội dung viết về một người gặp trắc trở trong tình duyên, rồi nhờ thưởng thức món lẩu quân đội kiểu Hàn Quốc (부대찌개-budaejjigae) mà tâm trạng đã trở nên tốt hơn rất nhiều.

Về lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp và thời trang của Hàn Quốc, với tranh minh hoa Hanbok được biểu hiện bằng 8 màu sắc cánh hoa, Mariana de la Rosa (Mexico) đã giành giải thưởng lớn nhất.

Riêng tại lĩnh vực âm nhạc và phim truyền hình Hàn Quốc, Piper Bo (Mỹ) đã chiếm vị trí thứ nhất với video được làm lại từ MV của nhóm nhạc TWICE ‘What is Love?’.

Và Viktoria Moroz (Ukraina) với bức tranh minh họa về phụ nữ Hàn Quốc đã đứng đầu trong các lĩnh vực nội dung khác.

Đối với lĩnh vực "Hòa bình trên bán đảo Hàn Quốc", người giành giải nhất Sarah Perreau (Pháp) đã thể hiện hình ảnh Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc bằng tình yêu của một cặp đôi của thông̣ qua một bộ phim hoạt hình.

Năm người được giải thưởng lớn nhất của cuộc thi lần này sẽ có cơ hội đặt chân đến với đất nước Hàn Quốc xinh đẹp vào ngày 16/10 tới. Tại đây họ không chỉ được trải nghiệm về văn hóa Hàn Quốc trong 5 ngày 4 đêm mà còn được tham dự vào cuộc triểm lãm tác phẩm của "Talk Talk Korea 2018".

Các bạn có thể xem những tác phẩm đoạt giải của cuộc thi "Talk Talk Korea 2018" trên trang web chính thực của Talk Talk Korea (http://www.talktalkkorea.or.kr).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기