DU LỊCH

Lễ hội gạo Icheon (이천), Hàn Quốc

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)11:01 05-10-2018

Hình ảnh cuộc thi nấu cơm trong lễ hội gạo Icheon [Ảnh = 문화관광뉴스]


Cũng như Việt Nam, Hàn Quốc là quốc gia dùng gạo làm lương thực chính trong mỗi bữa ăn. Do đó, chất lượng và giá trị dinh dưỡng có trong gạo luôn được người Hàn chú trọng. Người Hàn Quốc đặc biệt ưa chuộng những loại gạo có độ dẻo, mềm và thơm. Chắc hẳn những kiều bào người Việt đang sinh sống tại xứ sở Kimchi đều đã từng nghe đến một loại gạo rất nổi tiếng nơi đây, đó là gạo Icheon.

Từ xa xưa, Icheon là địa phương nổi tiếng ở Hàn Quốc về gạo. Gạo được sản xuất ra từ vùng đất này là loại gạo được dùng để tiến cung trong các triều đại phong kiến. Nhằm phát huy và kế thừa văn hóa gạo nói riêng cũng như văn hóa nông nghiệp nói chung, lễ hội gạo Icheon được tổ chức hàng năm là nơi du khách và người dân địa phương có thể tìm hiểu rõ hơn về nguồn gốc, các giai đoạn phát triển cũng như những câu chuyện thú vị xung quanh chủ đề này.

Năm nay, lễ hội gạo Icheon lần thứ 20 sẽ được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 21 tháng 10 tại công viên Seolbong, Thành phố Icheon. Đây là lễ hội được Bộ văn hóa du lịch và thể thao Hàn Quốc tặng danh hiệu lễ hội văn hóa xuất sắc trong 6 năm liền.

Đến với lễ hội gạo Icheon, một trong những lễ hội tiêu biểu cho các lễ hội nông nghiệp ở Hàn Quốc, du khách còn có thể tham dự nhiều chương trình hấp dẫn, thưởng thức những món ăn đa dạng. Các chương trình tiêu biểu có thể kể đến là chương trình ‘niêu đất 2 ngàn người, 2 ngàn won’, chương trình ‘thi nấu cơm từ gạo Icheon’, chương trình ‘trải nghiệm niêu đất’. Trong đó, chương trình ‘niêu đất 2 ngàn người, 2 ngàn won’ là chương trình được ban tổ chức kì vọng sẽ tạo nên một điểm nhất trong lễ hội. Sẽ có một niêu đất khổng lồ với sức chứa 2000 suất ăn được nấu lên, du khách tham quan sẽ chỉ phải trả phí 2000 won mỗi người để ăn món cơm trộn bibimbap.

Ngoài ra, một chương trình tiêu biểu trong lễ hội là chương trình ‘bánh gạo cầu vồng’ sẽ được tổ chức mỗi ngày một lần. Đây được xem là chương trình biểu diễn nhằm nhấn mạnh sự quan trọng của hạt gạo, cũng như cầu chúc cho lễ hội thành công tốt đẹp. Trong chương trình này, du khách sẽ đến với lễ hội sẽ được cùng nhau thưởng thức một chiếc bánh gạo cầu vồng ngũ sắc dài 600m.

Ngoài ra, lễ hội còn có những chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc như kéo co, biểu diễn và trải nghiệm điệu nhảy con rùa, xe ngựa của nhà vua diễu hành. Đây hứa hẹn sẽ là một lễ hội đầy trải nghiệm và ý nghĩa, có thể giúp du khách hiểu rõ hơn về văn hóa nông nghiệp truyền thống của Hàn Quốc, cũng như mang đến một bức tranh lễ hội sôi động và thú vị.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기