Đời sống Xã hội

Hàn Quốc tưng bừng với các sự kiện văn hóa nhân kỷ niệm ngày chữ viết Hangul tròn 572 năm tuổi

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)13:43 08-10-2018

Tượng vua Sejong (người sáng tạo ra chữ viết Hangul) tại quảng trường Kwahwamun [Ảnh = 문화관광뉴스]


Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc sẽ tổ chức Đại hội Văn hóa Hangul tại Quảng trường Kwanghwamun cũng như nhiều địa điểm trong và ngoài nước trong ngày 8 và 9 tháng 10, nhân dịp ngày Hangul (한글날, 9/10) lần thứ 572 .

Đây là cơ hội để người dân Hàn Quốc hiểu rõ hơn giá trị của hệ thống chữ viết Hangul cũng như vun đắp tinh thần tự hào dân tộc. Để đông đảo người dân có thể tham gia chúc mừng và kỷ niệm ngày lễ Hangul, Đại hội Văn hóa Hangul sẽ được tổ chức ở nhiều địa điểm như quảng trường Kwahwamun, công viên Sejong-ro, bảo tàng quốc gia Hangul, các viện văn hóa ngôn ngữ trên cả nước, và cả các trung tâm ngôn ngữ Sejong ở nước ngoài.

Đại hội Văn hóa Hangul sẽ là sự tổng hòa của các triển lãm, trình diễn nghệ thuật, hội thảo khoa học, chương trình trải nghiệm đặc sắc. Tại quảng trường Kwahwamun, hơn 40 đoàn văn hóa nghệ thuật được tuyển chọn sẽ tham dự với nhiều chương trình văn hóa đa dạng và độc đáo. Khán giả đến tham dự chương trình cũng sẽ được viết điều ước bằng Hangul trên những dải lụa và treo điều ước của mình lên. Ngoài ra, các chương trình trải nghiệm nhằm tôn vinh giá trị và vẻ đẹp của Hangul như làm áo Hangul, trải nghiệm thực tế ảo chữ Hangul cũng là một trong những điểm nhấn của chuỗi chương trình kỉ niệm lần này. Không chỉ thế, các chương trình nghệ thuật như biểu diễn trò chơi truyền thống, biểu diễn nghệ thuật nhạc cụ truyền thống, nhạc kịch gia đình cũng sẽ được diễn ra sôi động và hấp dẫn.

Đêm ngày 8 tháng 10, các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc nhằm chào đón lễ kỷ niệm 572 năm ngày chữ viết Hangul ra đời cũng sẽ được tổ chức ở sân khấu quảng trường Kwanghwamun, bao gồm nhạc kịch Taekwondo Horn (Taekwondo Musical Horn), các điệu múa Hàn Quốc.

Ngày 9 tháng 10 sẽ là ngày Đại hội Văn hóa Hangul diễn ra chính thức với 14 tiết mục biểu diễn nghệ thuật, 3 chương trình triển lãm Hangul, 10 chương trình trải nghiệm văn hóa Hangul, những chương trình này diễn ra ở quảng trường Kwanghwamun.

Ngoài ra, các hoạt động vui tươi và độc đáo khác nhằm kỷ niệm ngày lễ Hangul cũng sẽ được diễn ra ở Bảo tàng Hangul quốc gia cũng như các viện văn hóa ngôn ngữ trên cả nước. Các trung tâm tiếng Hàn Sejong ở khắp nơi trên thế giới cũng sẽ tổ chức cuộc thi ‘làm thiệp với chủ đề yêu Hangul’, ‘thi nói tiếng Hàn’ nhằm chào đón ngày lễ ý nghĩa này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기