DU LỊCH

Các chương trình trải nghiệm văn hóa đa dạng và đặc sắc dành cho du khách nước ngoài tại Thành phố Busan

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)13:46 08-10-2018

Hình ảnh du khách nước ngoài tham gia trải nghiệm cuộc sống ở chùa (trái) và làm đồ gốm (phải)[Ảnh = 부산시]


Kể từ năm 2008, Thành phố Busan với tiêu chí chuyển từ văn hóa du lịch ngắm nhìn và thưởng thức sang văn hóa du lịch trực tiếp trải nghiệm đã không ngừng tiến hành kiểm tra chất lượng và mở rộng các hình thức trải nghiệm văn hóa cho du khách người nước ngoài.

Nhằm giới thiệu văn hóa truyền thống của Hàn Quốc nói chung và những sắc màu văn hóa độc đáo của Thành phố Busan nói riêng, Thành phố Busan đã cho biết sẽ tiến hành dự án ‘trải nghiệm văn hóa chất lượng cao năm 2019~2020’. Hiện tại, Thành phố Busan đang có tổng cộng 29 địa điểm trải nghiệm văn hóa với các hình thức trải nghiệm đa dạng và phong phú như món ăn truyền thống, trà đạo, đồ gốm, trải nghiệm cuộc sống ở chùa, taekwondo, thủ công mỹ nghệ.

Đặc biệt, những chương trình trải nghiệm mang đậm bản sắc văn hóa của địa phương như trải nghiệm chả cá Busan, trải nghiệm mì Gunpo, trải nghiệm rượu gạo Sanseong, trải nghiệm thực phẩm lên men Busan… là những hạng mục trải nghiệm thú vị được nhiều du khách yêu thích. Lượng du khách tham gia các chương trình này chiếm tới 60% tổng số du khách tham gia trải nghiệm văn hóa tại Busan.

Ngoài ra, chương trình trải nghiệm văn hóa Teakwondo tại võ đường taekwondo TaeYang – dự án trải nghiệm văn hóa tiêu biểu trong cuộc thi ‘Dự án du lịch trải nghiệm võ thuật truyền thống năm 2018’ cũng là một trong những điểm nhấn đặc sắc khi du khách đến với Busan.

Du khách có thể tìm hiểu các thông tin chi tiết và cụ thể hơn tại cổng thông tin điện tử Thành phố Busan (https://www.busan.go.kr), hoặc gọi điện đến phòng chính sách du lịch Thành phố Busan (888-5215).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기